Xã hội

Tài xế xe khách 'lướt' điện thoại khi đang lái xe trên cao tốc

Trong lúc đang lái xe, tài xế chiếc xe khách ngang nhiên lấy điện thoại ra sử dụng, có những lúc còn dùng cả 2 tay để sử dụng điện thoại, điều khiển vô lăng bằng 2 cùi chỏ khiến nhiều người "phát hoảng"

Mới đây, trên một diễn đàn về ô tô, thành viên Nguyễn Thanh Tùng đã chia sẻ lại đoạn clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một tài xế dù đang lái xe trên đường cao tốc nhưng vẫn vô tư dùng điện thoại.

Người này đăng clip với nội dung: "Tôi nhận được đoạn video này từ một người bạn nước ngoài trên đường về quê để gặp mặt tôi. Họ nói với tôi rằng, họ lo sợ cho tính mạng của họ khi đi trên chuyến xe này.

Lái xe trên đường cao tốc mà lướt facebook hay chơi game gì đó, tôi không rõ nhưng đến gần 10 phút đồng hồ, với tư thế lái xe không chút suy nghĩ gì về mấy chục tính mạng con người.

Mong mọi người hãy nhìn nhận lại, cám ơn những chuyến xe đã mang hạnh phúc cho nhiều người, nhiều nhà. Hãy tạo ra những chuyến xe hạnh phúc".

Theo thông tin được chia sẻ, sự việc này xảy ra trên xe khách mang BKS 36B - 01819 được cho là của nhà xe Hiền Lan chạy trên tuyến Hà Nội – Thanh Hóa. Trên xe lúc đó có khá nhiều hành khách.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, trong suốt thời gian khoảng hơn 5 phút, tài xế mặc áo màu cam, đội mũ vừa lái xe vừa không rời mắt khỏi màn hình điện thoại. Một số thời điểm, tài xế liên tục dùng tay lướt trên điện thoại, hầu như không quan tâm đến việc mình đang lái xe trên đường cao tốc. Có những lúc tài xế còn dùng cả 2 tay để sử dụng điện thoại, điều khiển vô lăng bằng 2 cùi chỏ.

Mọi người khi theo dõi đoạn clip này đều không khỏi búc xúc trước sự coi thường tính mạng hành khách của tài xế trên.

Việc vừa lái xe vừa dùng điện thoại, đặc biệt là nhắn tin hay lướt web, là hành động hết sức nguy hiểm, có thể dẫn đến tai nạn giao thông với hậu quả khôn lường. Trên thực tế, có rất nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra do tài xế vừa điều khiển phương tiện vừa sử dụng điện thoại di động.

Thế nhưng, nhiều tài xế vẫn tỏ ra coi thường tính mạng của hành khách khi vừa lái xe vừa nghịch điện thoại. Bằng chứng là gần đây liên tiếp có những đoạn video ghi lại cảnh tài xế vừa lái xe vừa lướt web, nghịch điện thoại được chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem bất bình, lên án.

Tác giả: Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP