Video

Tài xế lao xe bồn xuống mương tránh tai nạn liên hoàn

Tài xế xe bồn không làm chủ được tốc độ đã bẻ lái, lao xe xuống mương để tránh tông hàng loạt ôtô trên đường Đồng Văn Cống (TP HCM).

Facebook Vuong Lan mới đăng trong diễn đàn ôtô video ghi cảnh vụ tai nạn trên đường Đồng Văn Cống (quận 2, TP HCM) chiều 17/12. Trong video, chiếc Hyundai từ làn trong vượt lên rồi lại xi nhan rẽ phải và giảm tốc độ đột ngột. Đúng lúc, xe bồn phía sau đi đến, tài xế không kịp xử lý đã phanh gấp và lao xe xuống mương, quệt móp đuôi chiếc Toyota 7 chỗ đang ở lề đường đang di chuyển vào. May mắn, không có thiệt hại về người.


Đoạn video đang gây tranh cãi trong cộng đồng về việc ai là nguyên nhân gây ra tai nạn. Facebook Bùi Qui Hoàng phân tích: "Thứ nhất, xe Toyota nhập làn sai, chỗ đất trống này nằm bên trái làn đường một chiều, thuộc phạm vi dải phân cách giữa 2 làn, không phải chỗ đỗ xe nên 100% xe đậu chỗ này là sai. Xe Toyota là nguyên nhân, vì nếu không có nó thò đầu ra, mọi chuyện đơn giản hơn nhiều.

Thứ hai, xe Hyundai huyển làn có tín hiệu trước và khá lâu bồn mới tới. Xe giảm tốc độ là do Toyota ép xe tải, bên cạnh đó xe tải lấn làn trái quy định (có thể không sai). Về lý không phạt xe Hyundai được. Tài xế yếu, cái khe to đùng có thể vượt qua được, lại chọn giải pháp thắng.

Thứ ba, xe bồn có thể chạy quá tốc độ quy định, chỗ này chỉ cho chạy 50km/h. Khả năng xe quá tải. Xe bồn này nếu chở đầy thể tích bồn là 100% quá tải. Như vậy, xe này khi quá tải, thì thắng cũng như không. Nên tài xe bồn thường tìm giải pháp né, càng né càng tốt để tránh hậu quả xấu nhất. (Trong video xe bồn không hề có dấu hiệu giảm tốc).

Thứ tư, xe tải nhỏ chuyển làn (0,5 m) không có tín hiệu khi bị xe Toyota ép là sai. Nếu nó giữ đúng làn, thì xe Hyundai không thắng lại".

Tranh luận về vấn đề này, Facebook Tran Ngoc Minh cho rằng, xe Hyundai là nguyên nhân gây ra tai nạn: "Tài xế chuyển làn liên tục nên bị bất ngờ khi xe tải ép. Nếu đi đúng thì phải như ôtô camera hành trình, đi chậm và không vượt tiếp xe tải phía trước. Xe Huyndai vì muốn đi nhanh nên khi vượt trái xong thấy 2 xe phía trên lại lập tức chuyển phải để vượt tiếp là sai hoàn toàn.

Xe bồn không giảm tốc độ kịp vì xe Hyundai chuyển liên tục và bất ngờ phanh. Việc này không thể kiểm soát được vì xe Hyundai chuyển làn sang đầu xe bồn chứ không phải đi cùng làn để xe bồn căn chỉnh được khoảng cách. Theo luật, xe chuyển làn mới là xe phải giữ khoảng cách an toàn với xe khác".

Còn Facebook Vo Hong Vinh bình luận: "Cái chính vẫn là xe bồn đi nhanh quá. Nếu xét thêm lỗi thì xe Toyota cũng lỗi nhập làn không an toàn. Do xe Toyota nhá ra khi điều kiện chưa cho phép nên buộc xe tải đánh lái qua phải ép Hyundai chạy chậm lại. Xe bồn từ sau phi lên với tốc độ cao vội né nên lao xuống mương".

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác cho rằng, tình huống này, nếu tài xế xe bồn không đánh lái lao xuống mương thì sẽ xảy ra một vụ tai nạn ôtô liên hoàn. Khi đó sự việc lại càng nghiêm trọng hơn.

Tác giả: Cherry Trần

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP