Xã hội

Tài xế lái xe khách bằng chân vì bị... chuột rút?

Liên quan đến vụ tài xế của hãng xe Tuấn Hiệp (tỉnh Cà Mau) lái xe khách bằng chân trên tuyến cao tốc Trung Lương - TPHCM, tài xế này cho rằng do ngồi lâu bị tê chân và bị chuột rút nên mới gác chân lên vô lăng để co giãn...

Trong bản tường trình, tài xế Nguyễn Duy Hiếu (37 tuổi, tài xế xe doanh nghiệp Tuấn Hiệp) cho biết, trưa ngày 27/6 có điều khiển xe mang BKS 69B-001.89 trên tuyến cao tốc Trung Lương - TPHCM. Tài xế Hiếu thừa nhận có hành vi điều khiển xe không đúng tư thế là để chân lên vô-lăng, 2 tay gác lên đầu.

Tài xế Hiếu cho rằng, có hành vi nói trên là do điều khiển xe trên tuyến đường dài và ngồi lâu nên có hiện tượng tê chân và bị chuột rút nên mới đưa chân lên để co giãn. Ngay lúc đó, tình cờ có xe khác chạy ngang quay được và đưa lên mạng xã hội.

Cũng trong bản tường trình, tài xế Hiếu cho rằng đây chỉ là hành vi “vô ý” chứ không phải cố ý. “Tôi cũng thật sự xin lỗi về hành vi vô ý của mình và hứa sẽ rút kinh nghiệp sâu sắc”, tài xế Hiếu trình bày.

Hình ảnh tài xế lái xe khách bằng chân được cắt từ clip.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 27/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video clip dài gần 30 giây ghi lại cảnh tài xế lái xe khách giường nằm bằng chân khi đang lưu thông trên đường.

Qua tìm hiểu, chiếc xe khách giường nằm mang BKS 69B-001.89 của nhà xe Tuấn Hiệp chi nhánh tại tỉnh Cà Mau. Xe khách này có ghi chạy tuyến Cà Mau – Đồng Nai – Nhơn Trạch – Phú Thạnh. Trong video clip, chiếc xe được cho là đang chạy trên tuyến cao tốc Trung Lương - TPHCM (đoạn qua địa bàn tỉnh Long An) hướng từ Cà Mau lên TPHCM.

Hình ảnh xuất hiện trong clip cho thấy tài xế mặc áo màu vàng, quần màu sẫm đang trong tư thế dựa hẳn người vào ghế, 2 tay để thoải mái sau gáy, còn chân thì đặt trọn trên vô-lăng.

Nhiều người dân khi xem đoạn video clip đã không khỏi bức xúc cho rằng tài xế đã quá coi thường tính mạng của hành khách.

Hiện nhà xe đã đình chỉ công việc đối với tài xế Nguyễn Duy Hiếu để chờ xác minh làm rõ thêm. Nhà xe cũng quyết định tước quyền lái xe trên đường đối với tài xế Hiếu và điều động tài xế khác thay điều khiển phương tiện.

Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đã có văn bản đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh Cà Mua, Phòng CSGT (Công an tỉnh Cà Mau) chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xác minh nội dung vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với lái xe vi phạm.

Tác giả: Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP