Tin trong nước

Tài xế kể lại thời khắc liều mình lái xe đang cháy khỏi cây xăng

Khi phát hiện chiếc xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội, tài xế Chí Anh đã liều mình nhảy lên cabin, lái xe ra khỏi cây xăng, nhằm tránh một vụ cháy lớn có thể xảy ra.

Xe bồn chở xăng bốc cháy dữ dội

Thông tin từ Công an huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) cho biết, chiều 3/2, trên địa bàn xã Nhơn Hưng (huyện Tịnh Biên) xảy ra một vụ cháy xe bồn chở xăng, khiến chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn. Trong vụ cháy này, tài xế xe bồn chở xăng là Nguyễn Chí Anh (38 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã liều mình lái chiếc xe ra khỏi cây xăng khi ngọn lửa đang bùng phát. Khi chạy đến nơi an toàn, tài xế nhảy khỏi xe nên vụ cháy không có thiệt hại nào về người.

Kết quả điều tra của Công an huyện Tịnh Biên cho thấy, vào chiều ngày 3/2, tài xế Nguyễn Chí Anh lái xe bồn chở khoảng 4.000 lít xăng từ TP. Long Xuyên về huyện Tịnh Biên. Khi chiếc xe ghé vào trạm xăng 54 nằm trên Quốc lộ 91 thuộc địa bàn xã Nhơn Hưng, huyện Tịnh Biên thì bất ngờ bốc cháy ở phần đuôi. Chỉ vài giây sau, toàn bộ bồn chứa xăng bốc cháy dữ dội.

Chiếc xe bồn bị thiêu rụi.

Ngay lập tức, tài xế Chí Anh nhanh chân nhảy lên buồng lái, đạp ga và điều khiển chiếc xe ra khỏi cây xăng khoảng 15m rồi nhảy xuống xe, truy hô người dân tìm cách chữa cháy. Một người dân địa phương đã gọi điện báo cho lự lượng Cảnh sát PCCC, Công an huyện Tịnh Biên đến chữa cháy. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã có mặt thực hiện công tác chữa cháy thì ngọn lửa trên chiếc xe bồn mới được dập tắt.

Làm việc với cơ quan điều tra Công an huyện Tịnh Biên, tài xế Chí Anh cho biết, khi đang thực hiện việc tiếp nguyên liệu cho trạm xăng thì tài xế Chí Anh phát hiện có lửa bốc lên ở phía sau xe bồn. Chỉ vài giây sau, phần đuôi chiếc xe bốc cháy dữ dội. Lo sợ lửa sẽ cháy lan sang trạm xăng thì hậu quả sẽ vô cùng lớn nên tài xế Chí Anh liều mình, nhảy lên xe điều khiển xe sang vị trí khác. Sau khi thoát ra khỏi xe, tài xế Chí Anh cùng nhân viên trạm xăng và một số người dân tìm cách dập lửa nhưng bất thành.

Trong khi đó, khi làm việc với các nhân chứng là nhân viên trạm xăng thì xác định, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, không có nguồn lửa nào. Phần đuôi chiếc xe tự phát hỏa. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan công an xác định là do chạm hệ thống điện trên xe hoặc do xe bồn quá nóng khiến bốc cháy.

Một chiến sĩ Cảnh sát PCCC, Công an huyện Tịnh Biên cho hay: “Khi chúng tôi có mặt tại hiện trường, ngọn lửa đã bao trùm chiếc xe. Mặc dù có sự trợ giúp của xe chữa cháy chuyên dụng nhưng việc chữa cháy gặp khá nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do lượng xăng bên trong bồn chứa vẫn vẫn nhiều. Sau hơn 1 giờ thì ngọn lửa mới được dập tắt”.

Hiện trường vụ cháy.

“Trong vụ cháy này, tài xế xe bồn đã rất quả cảm khi liều mình lái xe chiếc đi, nếu không hậu quả sẽ vô cùng lớn và thương vong sẽ xảy ra. Hiện, Công an huyện Tịnh Biên đang điều tra, làm rõ nguồn phát hỏa khiến chiếc xe bồn bốc cháy”, chiến sĩ PCCC này nói thêm.

Hành động đáng tuyên dương

Trao đổi với PV, Trung tá Trần Văn Hai (Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Tịnh Biên) cho biết: “Vào khoảng 16h40, chúng tôi nhận được tin báo về vụ xe bồn bốc cháy ngay cạnh cây xăng. Ngay lập tức, Công an huyện đã huy động 4 chiếc xe chữa cháy chuyên dụng của huyện, tỉnh và 70 cán bộ, chiến sĩ có mặt tiến hành chữa cháy, phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 91”.

“Sau hơn 1 giờ tích cực chữa cháy, ngọn lửa mới được khống chế. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn còn bốc khói nghi ngút. Sau đó, lực lượng PCCC phải thực hiện một số biện pháp nghiệp vụ mới khiến chiếc xe nguội trở lại. Vụ cháy đã thiêu rụi toàn bộ chiếc xe”, Trung tá Hai nói

Theo Trung tá Hai, trạm xăng này của công ty Cổ phần Dầu khí MêKông, do ông Trần Văn Sĩ (39 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ) làm chủ. Sau khi vụ cháy xảy ra, đại diện của ông Sĩ đã làm việc với Công an huyện Tịnh Biên về các vấn đề liên quan.

Liên hệ với tài xế Chí Anh, người này cho biết vẫn chưa hoàn hồn sau sự việc. “Vụ cháy xảy ra quá nhanh và tôi chỉ làm theo bản năng. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đến việc phải giúp cho cây xăng tránh phải một vụ cháy lớn nên mới liều mình như vậy. Đến giờ, tôi vẫn không hiểu nguyên nhân nào khiến chiếc bốc cháy. Bình thường, tôi luôn vận hành chiếc xe đúng kỹ thuật và thực hiện nghiêm việc phòng tránh cháy nổ trên chiếc xe”.

Nhân viên trạm xăng 54 do ông Sĩ làm chủ cũng chia sẻ với PV: “Khi chiếc xe bồn chạy vào cây xăng thì tài xế cùng nhân viên đang chuẩn bị thiết bị cho việc nạp xăng vào bồn chứa của cây xăng. Bất ngờ, tài xế Chí Anh la lớn xe bồn cháy rồi chạy vù đến cabin, nhảy lên và điều khiển xe đi. Thời điểm đó, đúng là rớt tim ra ngoài, bởi nếu tài xế không kịp điều khiển chiếc xe đi thì lửa sẽ lan sang các trạm bơm ngay.

Tôi nhớ, khi nhảy xuống xe, mặt tài xế Chí Anh tái xanh, sợ hãi. May mắn là trong vụ cháy này chỉ thiệt hại về tài sản. Hiện, chủ trạm xăng đã liên hệ với công ty của tài xế Chí Anh để trao đổi các vấn đề liên quan”, nhân viên trạm xăng này chia sẻ.

Cũng theo lời nhân viên trạm xăng này, khi vụ cháy xảy ra, rất nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đến xem. Số lượng phải lên đến gần 100 người. Sau vụ cháy, ai nấy đều tán dương hành động quên mình của tài xế Chí Anh.

Là người chứng kiến vụ cháy ngay từ đầu, anh Lê Văn Nam (ngụ gần trạm xăng) cho hay: “Khi tôi đứng trước nhà thì thấy chiếc xe bồn bốc cháy. Ngay sau đó, tôi thấy tài xế chạy tới cabin, nhảy lên rồi điều khiển xe đi. Khi tới khu vực đất trống thì tài xế mở cửa, nhảy xuống. Thời gian diễn ra chuỗi hành động trên là rất ngắn. Quả thật hành động của tài xế là rất tuyên dương, nếu là tôi thì đã bỏ của chạy lấy người rồi”.

Thượng tá Lê Thành Đồng (Trưởng Công an huyện Tịnh Biên) cho biết: “Trong vụ cháy này, tinh thần quả cảm của tài xế xe bồn là rất đáng khen ngợi. Bởi chỉ chậm vài giây thôi hậu quả sẽ rất lớn. Sau vụ cháy, Công an huyện đã tuyên truyền đến các trạm xăng trên địa bàn thực hiện tốt công tác phòng cháy để tránh các vụ hỏa hoạn có thể xảy ra”.

NHÓM PVTS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP