Thế giới

Tài xế Honda City tử vong do lỗi túi khí Takata

Honda xác nhận vụ tai nạn chết người tại Malaysia vừa qua có nguyên nhân do túi khí Takata bị lỗi.

Honda xác nhận vụ tai nạn chết người tại Malaysia vừa qua có nguyên nhân do túi khí Takata bị lỗi

Thứ tư (30/5) vừa qua, Reuters đã đưa tin về việc tài xế lái chiếc Honda City 2004 tử vong do tai nạn tại Kuala Lumpur (Malaysia). Honda đã xác nhận nguyên nhân vụ tai nạn chết người này có nguyên nhân do lỗi túi khí Takata. Đây được coi là vụ tai nạn chết người thứ 23 trên toàn thế giới liên quan đến bộ phận thổi túi khí, có thể khiến văng các mảnh kim loại khi bung (lỗi túi khí Takata). Trong số đó, có đến 19 vụ liên quan đến xe Honda, 13 vụ xảy ra tại Mỹ, 5 vụ xảy ra tại Malaysia, và một vụ xảy ra tại Úc.

Theo nhà sản xuất Nhật Bản, chiếc Honda City trong vụ tai nạn vừa qua có trong danh sách triệu hồi năm 2015 nhưng chủ xe đã không mang đến đại lý để sửa chữa.

Vào tháng 9/2017, đã xuất hiện thông báo từ Honda, hãng đồng ý chi 605 triệu USD để giải quyết cho các khiếu nại, bao gồm những cáo buộc rằng Honda đã có các mẫu xe "đại diện thương hiệu không chuẩn". Ngoài ra, các chủ xe cũng được bồi thường cho các chi phí trả bằng tiền mặt gồm các khoản lương bị mất.

Cho đến giờ, giải quyết các vấn đề túi khí của Takata vẫn đang là việc lớn nhất của Honda. Ngoài Honda, các hãng xe BMW, Mazda, Subaru và Toyota đã tốn khoản tiền tổng cộng 553 triệu USD cho chính phủ Mỹ để giải quyết vấn đề này trong tháng 5 năm ngoái.

Xấp xỉ 11,4 triệu chiếc xe Honda ở Mỹ hiện đang nằm trong danh sách triệu hồi, trong khi 5,1 triệu chiếc khác đang chờ triệu hồi trong các đợt tiếp theo.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP