Pháp luật

Tài xế Hà Văn Nam bị bắt để điều tra hành vi gây rối

Liên quan trạm BOT Phả Lại, cơ quan điều tra đã bắt giữ ông Hà Văn Nam để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng. Trước đó, 6 người khác cũng bị bắt về cùng tội danh.

Ông Hà Văn Nam từng cho rằng, bản thân bị đánh vào ngày 28/1 vì phản đối trạm BOT thu phí sai.

Ngày 5/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quế Võ (Bắc Ninh) đã ra thông báo về việc bắt giữ bị can Hà Văn Nam (SN 1981, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng” tại trạm thu phí BOT Phả Lại trên tuyến Quốc lộ 18 đoạn qua huyện Quế Võ.

Sáng 6/3, vợ ông Hà Văn Nam cho biết thêm, một số cán bộ thuộc Công an huyện Quế Võ đã tiến hành khám xét và tịch thu 1 điện thoại của ông Nam. Hiện tại, chị đang có mong muốn nhờ một số luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho chồng mình trong đó có luật sư Trần Thu Nam (Đoàn luật sư Hà Nội).

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trần Thu Nam cho biết trước khi bị bắt, ông Hà Văn Nam đã trao đổi về việc từng kêu gọi các trạm BOT tại nhiều địa phương nếu bị cơ quan chức năng xác định có sai phạm phải đối thoại với người dân.

“Anh ấy khẳng định với tôi không dùng xe của mình để gây tắc đường hoặc gây rối, cản trở giao thông. Anh Nam chỉ muốn trạm BOT Phả Lại đứng ra đối thoại như ở Nam Định hay Thái Bình. Đương nhiên, việc anh Nam có tội hay không tôi chưa thể trả lời, việc này cần quá trình để chứng minh” - luật sư Nam nói.

Ngoài ra, luật sư Trần Thu Nam cho biết sau khi hoàn tất các thủ tục với vợ bị can Hà Văn Nam, ông sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đăng ký tại cơ quan điều tra nhằm bảo vệ thân chủ của mình theo quy định pháp luật.

Liên quan trạm BOT Phả Lại, tháng 1/2019, Công an huyện Quế Võ đã khởi tố 6 bị can gồm Nguyễn Quỳnh Phong (SN 1986), Nguyễn Quang Hùng (SN 1993), Nguyễn Tuấn Quân (SN 1984), Lê Văn Khiển (SN 1990), Vũ Văn Hà (SN 1990, cùng ở thị xã Chí Linh, Hải Dương) và Trần Quang Hải (SN 1991, ở Quế Võ) để điều tra hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo tin ban đầu, trạm BOT Phả Lại được đạt tại xã Đức Long (Quế Võ) trên Quốc lộ 18 đoạn tiếp giáp giữa Bắc Ninh - Hải Dương. Tháng 12/2018, Bộ GTVT có văn bản cho phép trạm được thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ từ ngày 24/12/2018.

Sau khi trạm thu phí, ngày 27/12/2018, có hàng chục người dân, chủ yếu thuộc khu vực phường Phả Lại, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương tập trung tại khu vực BOT Phả Lại, có biểu hiện gây rối trật tự công cộng. Việc này buộc lực lượng chức năng phải tuyên truyền, giải thích.

Ngày 31/12, có khoảng 100 người cùng nhiều phương tiện xe ô tô các loại tập trung dừng đỗ trong trạm thu phí Phả Lại, không chịu mua vé đồng thời cản trở các phương tiện tham gia giao thông khi đi qua trạm. Cả khi đơn vị khai thác “xả trạm”, những người này cũng không di chuyển ngay.

Tác giả: XUÂN ÂN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP