Trong nước

Tài xế dàn ôtô chặn ngang trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Cho rằng chỉ đi vài trăm mét của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp nhưng phải trả đủ tiền cho trọn tuyến, nhiều tài xế dàn xe phản đối.

Tài xế dàn ôtô ngay trạm, yêu cầu "thu đúng - thu đủ". Ảnh: Cửu Long.

10h ngày 4/1, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, nằm trên quốc lộ 1A, đoạn qua quận Cái Răng, TP Cần Thơ gần như tê liệt khi nhiều tài xế đậu ôtô kín 6 làn thu phí, nhất quyết không chịu trả tiền. Nhiều ôtô căng băng rôn đòi miễn phí khi qua trạm, "thu đúng - thu đủ". Vài phút các tài xế đồng loạt nhấn còi inh ỏi, khiến cả khu vực hỗn loạn.

Tài xế Huỳnh Hoài Phương - trung tâm đào tại lái xe số 10 cho rằng, đơn vị đóng cách trạm vài trăm mét, mỗi ngày hàng trăm lượt ôtô tập lái qua lại trạm, mỗi lần chỉ đi vài trăm mét nhưng phải trả đủ tiền cho cả tuyến là vô lý. "Chúng tôi yêu cầu được miễn phí khi qua trạm", anh Phương lớn tiếng.

Đến hơn 11h, dòng ôtô kẹt cứng hai chiều khoảng 10 km, nhưng trạm vẫn chưa xả cửa. Hàng trăm cảnh sát được điều động đến để đảm bảo an ninh trật tự.

Nhiều tài xế đậu xe án ngữ tại trạm thu phí, dẫn đến kẹt xe nhiều km. Ảnh: Cửu Long.

Trước đó, ngày 20/12/2017, trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp giảm giá dịch vụ cho các loại xe qua trạm. Giá vé mới giảm từ 7 đến 15% so với mức phí cũ, thấp nhất 30.000 đồng và cao nhất là 180.000 đồng.

Đối với vùng lân cận sẽ giảm giá cho chủ xe có hộ khẩu thường trú và đang sinh sống; tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các xã Tân Phú Thạnh (huyện Châu Thành A, Hậu Giang), phường Ba Láng (quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Mức giảm giá đối với các vùng này là 100% đối với xe buýt; 30-35% so với mức giá chung sau khi thực hiện giảm giá.

Dòng xe kẹt cứng tại trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp trưa 4/1. Ảnh: Cửu Long.

Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp dài gần 22 km, có tổng mức đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng, hoàn thành cuối năm 2015. Trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp bắt đầu thu phí từ tháng 4/2016, mức giá 35.000 - 200.000 đồng.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP