Tin Hà Tĩnh

Tài xế cố chèn chết nam sinh ở Hà Tĩnh: 2 năm đòi công lý

Bố mẹ nam sinh bị tài xế cố tình cán chết nhận được thông tin trong tháng 10 sẽ xét xử tài xế tội giết người.

Người mẹ suốt 2 năm trời đi đòi công lý cho con trong vụ tài xế cố tình cán chết người là chị Trần Thị Hường (39 tuổi, xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Đứa con trai của chị Hường bị cán tử vong là em Hoàng Đức Phượng (trú tại xã Kỳ Giang, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh; học sinh lớp 12 Trường THPT Kỳ Anh).

Tài xế cố tình cho xe cán lên đầu em Phượng khiến nạn nhân tử vong là Phan Đình Quân (38 tuổi, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh).

Căn nhà gia đình chị Hường sinh sống. (Ảnh DV)

Trao đổi với PV, chị Hường cho biết: "Hiện chưa có thông tin cụ thể về ngày xét xử, công an hôm vừa rồi có công văn thông báo kết quả điều tra vụ án là Quân bị chuyển tội danh sang tội giết người, VKS sau đó cũng gửi thông báo về cho gia đình về việc đã truy tố tài xế về tội giết người.

Luật sư bào chữa cho gia đình cũng cho biết trong tháng 10 sẽ diễn ra phiên tòa nhưng chưa biết cụ thể là ngày nào.


Đối với gia đình tài xế Quân, suốt 2 năm qua gia đình không qua lại, không nói một lời với gia đình trong khi gia đình cách nhà tôi khoảng 4 km trở lại.

Trước đó sau 3 ngày mất với lễ cúng 49 ngày của cháu gia đình họ có đến thắp hương cho cháu nhưng chỉ có bố đẻ tài xế đến, còn tài xế chưa một lần đến gia đình.

Lần đó chồng tôi tưởng tai nạn ngoài ý muốn nên cũng cho đi lại không đòi hỏi gì.

Tuy nhiên sau đó có thông tin tài xế cố tình cán chết nên nhà tôi đã không cho họ đến thắp hương cho cháu nữa, kể từ bữa đó họ cũng không ra nữa.

Tài xế có lương tâm nếu đâm phải cháu thì kêu cứu đưa cháu đi cấp cứu, không may cháu có chết thì cũng chịu. Ai làm cha mẹ như chúng tôi thấy con mình bị thế cũng phải căm phẫn".

Kể về những khó khăn trong suốt 2 năm đi tìm công lý cho con, chị Hường tâm sự:

"Gia đình chúng tôi khó khăn cũng khó khăn thật nhưng vẫn đi tìm công lý. Đặc biệt trong quá trình đó, gia đình được các bên chức trách giúp đỡ nhiệt tình. Gia đình chỉ biết bằng lương tâm đi tìm tòi sự thật còn về mặt kinh tế gia đình tôi không có gì cả.

Đến nay cũng có kết quả vụ án gia đình cảm thấy được an ủi một phần nào đó".

Chị Hường kể, thời gian suốt 2 năm qua gia đình gặp nhiều biến cố, sức khỏe của hai vợ chồng chị giảm sút. Thời điểm cháu Phượng bị tai nạn chồng chị mới đi xuất khẩu lao động.

Nghe tin cháu mất nhưng phía công ty nơi chồng chị làm nhất định không cho chồng chị về. Gia đình chị phải nộp đơn ra ngoài Hà Nội họ mới cho về nhưng yêu cầu gia đình bồi thường 13 triệu vì phá hợp đồng.

Chị Hường chia sẻ từ ngày con trai mất, gia đình suy sụp (Ảnh DV)

"Chồng tôi đi xuất khẩu lao động chưa được bao lâu, phá vỡ hợp đồng bị bồi thường nên tôi lại đi vay mượn 13 triệu gửi sang để chồng về.

Từ đó về sau anh ở nhà đi làm thuê làm mướn rồi hai vợ chồng làm ruộng nuôi con cháu. Sự việc thời điểm đó đen đủi, khó khăn trăm bề. Sau này dần dần moi thứ dẫn ổn định hơn mặc dù sức khỏe, kinh tế không còn được như thế. Trong thời điểm khó khăn gia đình tôi nhận được nhiều sự trợ giúp của bà con hàng xóm" -chị Hường nhớ lại.

Nói về trường hợp của nhà chị Hường, Trưởng xóm Tân Khê (Kỳ Khang) cho biết: "Chồng chị Hường trước đó là Đảng viên và cũng làm đại biểu HĐND xã, sau đó người này về và đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài.

Ở địa phương hoàn cảnh gia đình cũng trung bình không nằm trong danh sách hộ nghèo. Gia đình không giàu nhưng cũng đủ ăn đủ mặc.

Sau khi gia đình chị gặp chuyện không may, dân quê chúng tôi luôn có tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ gia đình những chuyện đồng áng, còn chuyện theo đuổi công lý thì người dân không ai biết gì để giúp đỡ".

Như thông tin trước đó, theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, vào khoảng 16 giờ ngày 31/5/2016, Quân điều khiển xe tải lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A.

Khi đến đoạn đường thuộc xã Kỳ Tiến (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh), Quân bất ngờ cho xe chuyển hướng từ quốc lộ 1A rẽ phải vào đường liên xã Kỳ Tiến và đâm trúng xe máy điện do em Phượng điều khiển, đang lưu thông cùng chiều.

Biết mình đã gây tai nạn, Quân dừng và nhảy xuống xe quan sát thấy em Phượng nằm bất động phía trước bánh sau bên phụ xe ô tô.

Sau đó, Quân lên xe cho xe chạy tiến lên đè qua đầu nạn nhân, làm cho nạn nhân bị vỡ sọ não dẫn đến tử vong.

Tác giả: Thanh Thanh

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP