Xã hội

Tài xế bẻ barie BOT Tân Đệ: Hỏi khó!

Giá vé qua trạm thu phí BOT Tân Đệ sẽ được chia theo tỷ lệ 60 - 40, tương ứng với 2 tuyến đường mà Công ty CP Tasco đầu tư.

Chiều ngày 7/6/2018, nói về những bất cập tại trạm thu phí BOT Tân Đệ (huyện Vũ Thư, Thái Bình), ông Nguyễn Văn Cường (50 tuổi, ngụ TP. Thái Bình) cho biết:

"Theo thông tin mà tôi có được thì tổng số vốn làm đoạn đường từ La Uyên đến Tân Đệ là 720 tỷ, trong đó Công ty CP Tasco có 600 tỷ còn Nhà nước bỏ ra 120 tỷ đồng".

Đến năm 2015, Công ty CP Tasco được cho phép đầu tư tuyến đường tránh Đông Hưng, bổ sung vào dự án La Uyên - Tân Đệ. Để hoàn vốn, chủ đầu tư dự án sẽ được phép thu phí đến tháng 4/2018.

"Đến tháng 5/2018, UBND huyện Vũ Thư có ra công văn có nói rằng, từ tháng 7/2017 - 1/2021 doanh thu ở BOT Tân Đệ dành ra 60% để hoàn vốn đoạn La Uyên - Tân Đệ, còn 40% hoàn vốn tuyến đường tránh Đông Hưng.

Nhưng có vấn đề bất cập là người ở Thái Bình đi Nam Định, Hà Nam, Hà Nội và ngược lại sẽ không đi qua tuyến đường tránh Đông Hưng nhưng khi qua trạm thu phí BOT Tân Đệ vẫn phải mua vé cả 2 tuyến đường này. Tôi không đi, tại sao tôi phải trả phí?" - ông Cường cho biết.

Tài xế hành hung nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ vì bức xúc chuyện phí cao, trạm đặt nhầm chỗ.

Ông Cường thường đi xe ô tô 4 chỗ qua trạm thu phí BOT Tân Đệ, mỗi lượt mất 35.000 đồng tiền phí.

Như vậy, mặc dù không đi xe qua tuyến đường tránh Đông Hưng nhưng ông Cường vẫn phải mất 14.000 đồng trả phí cho Công ty CP Tasco.

Trước những thắc mắc này, nhân viên trạm thu phí BOT Tân Đệ đã không trả lời được mà phải ấn nút mở barie cho ông Cường đi.

Trao đổi thêm về tình trạng này, ông Bùi Huy Hoàn - Giám đốc Công ty CP Xe khách Thái Bình cũng cho biết, đây là vấn đề đã được các doanh nghiệp vận tải ở TP. Thái Bình kiến nghị trong thời gian quan nhưng vẫn chưa nhận được lời giải đáp thỏa đáng.

Ông Hoàn cho biết, thuế phí qua trạm tăng sẽ khiến cho giá vé xe khách tăng cao, người dân phải chịu ảnh hưởng, kinh doanh vận tải của nhà xe cũng vì thế mà gặp khó khăn, dẫn đến bức xúc.

Được biết, cũng vì lý do này mà rất nhiều tài xế qua trạm thu phí BOT Tân Đệ không giữ được bình tĩnh đã xô đổ barie, hành hung nhân viên trạm thu phí từ đầu năm 2018.

Về phía Tasco nói rằng: “Việc thu giá ở trạm Tân Đệ được thực hiện theo hợp đồng giữa Tasco với Bộ GTVT, theo đó thời gian thu dự kiến kết thúc vào tháng 1/2021.

Tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT”.

Thiếu tá Bùi Tiến Trường - Trưởng Công an huyện Vũ Thư, Thái Bình cho biết, phía Công ty CP Tasco đã gửi công văn kèm theo băng ghi hình tại trạm thu phí, đề nghị cơ quan chức năng điều tra xử lý hành vi gây rối trật tự an ninh, hủy hoại tài sản đối với những tài xế cố tình không mua vé khi qua BOT Tân Đệ.

“Hành động này xuất phát từ việc tài xế cho rằng Trạm BOT Tân Đệ đã hết thời hạn thu phí và giá phí cao.

Bên cạnh đó nhiều tài xế còn cho rằng Trạm BOT Tân Đệ đặt nhầm chỗ nên có nhiều hành động chống đối. Chúng tôi sẽ căn cứ vào nhưng tài liệu thu được từ Trạm BOT Tân Đệ để có cơ sở xử phạt”, ông Trường cho hay.

Tác giả: Liên Phương

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: BOT , tài xế

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP