Thể thao

Tài năng trẻ khiến MU và Real “mê mệt” là ai?

Thời gian qua, nhiều thông tin cho rằng MU và Real đang cạnh tranh quyết liệt để có được chữ ký của tiền vệ trẻ Camavinga từ Rennes. Vậy anh là ai?

Mỗi mùa giải trôi qua, các đội bóng lớn khắp châu Âu đều cử tuyển trạch viên đến những giải đấu ít danh tiếng hơn để tìm kiếm những tài năng trẻ, mùa giải năm nay cũng không phải ngoại lệ. Trong số những cầu thủ dưới 20 tuổi thi đấu khắp châu Âu lúc này, cái tên Camavinga được chú ý hơn cả khi MU, Real, Dortmund và nhiều đội bóng lớn khác đang theo dõi sát sao tiền vệ này.

Mẫu tiền vệ mọi đội bóng đều muốn có

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Eduardo Camavinga là mẫu tiền vệ con thoi hiếm có trong số các cầu thủ trẻ hiện nay. Sở hữu chiều cao khá tốt của một cầu thủ tuổi teen (1,82m), Camavinga có khả năng tranh chấp tương đối ấn tượng.

Bên cạnh đó, cầu thủ chưa đầy 18 tuổi này còn có nhãn quan chiến thuật ở mức đáng nể với một cầu thủ trẻ khi anh thường xuyên có mặt ở những khoảng trống để đồng đội có thể dễ dàng chuyền bóng.

Camavinga (trái) trong một trận đấu tại giải VĐQG Pháp (Ảnh: Getty)

Theo thống kê, tiền vệ trung tâm này có khả năng đánh chặn trung bình 5,88 pha bóng/trận và chuyền thành công 34,20 đường bóng/trận. Anh được tạp chí France Football bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất lượt đi Ligue 1 mùa giải 2019 - 2020.

Tính đến thời điểm mùa giải VĐQG Pháp dừng lại vì Covid-19, Camavinga đã có 36 lần ra sân trên tất cả các mặt trận, đã có 1 pha ghi bàn và 2 đường kiến tạo. Phong độ cao của Camavinga giúp Rennes có vị trí thứ 3 trên BXH cùng một suất dự Champions League mùa sau theo phán quyết mới nhất của BTC Ligue 1.

Khi mà vai trò của những tiền vệ con thoi ngày càng trở nên quan trọng trong bóng đá hiện đại, không quá lời khi nói rằng Camavinga là mẫu tiền vệ mọi đội bóng đều muốn có, nhất là khi anh chưa đầy 18 tuổi và còn tiềm năng phát triển rất lớn.

Đến MU, Real Madrid, Dortmund hay tiếp tục ở lại Rennes?

Lúc này, giá trị chuyển nhượng của Camavinga được cho là rơi vào khoảng 37,5 triệu euro (thông số trên transfermarkt), một mức giá kỷ lục thế giới với cầu thủ dưới 18 tuổi. Tuy nhiên, tiềm năng cực lớn của anh khiến các CLB hàng đầu không thể bỏ qua.

Nếu tiếp tục tiến bộ để trở thành ngôi sao tầm thế giới, Camavinga hoàn toàn có thể cống hiến cho một CLB lớn từ 5-6 năm, thậm chí lâu hơn thế. Khi đó, giá trị của cầu thủ này sẽ có thể tăng thêm gấp nhiều lần.

Ở thời điểm hiện tại, Borussia Dortmund đang là câu lạc bộ Đức quan tâm nhiều nhất đến Camavinga và theo một nguồn tin, họ sẵn sàng trả 50 triệu euro cho tiền vệ này.

Chưa đầy 18 tuổi nhưng Camavinga đã được "quy hoạch" cho một vị trí ở giữa sân của ĐT Pháp. (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, trong những nỗ lực trẻ hóa lực lượng, Real Madrid cũng không đứng ngoài cuộc đua giành viên ngọc quý của bóng đá Pháp. Báo chí Tây Ban Nha đăng tải HLV Zidane hết sức ngưỡng mộ tài năng của Camavinga, HLV của Real từng đánh giá tài năng trẻ gốc Angola sở hữu tư duy chơi bóng của cả Casemiro lẫn N’Golo Kante, còn thể lực của anh dồi dào không kém Paul Pogba.

Một khi HLV tài năng như Zidane đã có nhận xét như vậy, sẽ không dễ để Real "đầu hàng" trong cuộc đua này, nhất là khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha cũng đã từng thành công khi chiêu mộ Varane hay trước đó là Marcelo từ khi họ còn rất trẻ.

Trong khi đó với MU, việc có thêm những cầu thủ chất lượng vẫn luôn là mong muốn của đội bóng này trong tham vọng trở lại với những cuộc cạnh tranh danh hiệu.

Tất nhiên, ở độ tuổi chưa tròn 18, Camavinga hoàn toàn có quyền lựa chọn ra đi hay ở lại Rennes ít nhất thêm một mùa nữa để chứng tỏ khả năng. Hãy cùng xem đâu là điểm đến tiếp theo của cầu thu U18 đang được định giá cao nhất thế giới lúc này./.

Tác giả: Trần Tiến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Camavinga , Real , MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP