Cuộc sống

Tái mặt khi chồng bị bắt quả tang hú hí trên giường mà vợ chỉ cười khẩy rồi bỏ đi

Mọi thứ thật quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vợ mình lại biết chuyện này và tìm tới tận đây. Một giây thoáng qua, đầu tôi đã hiện lên đủ những cảnh cào cấu rồi giật tóc đánh ghen như trên những bộ phim truyền hình. Vậy mà không!

Tôi và vợ kết hôn đến nay cũng được 3 năm, có với nhau 2 mặt con rồi. Cả 2 chúng tôi đều làm ở khu công nghiệp, công việc có chút vất vả song thu nhập cũng gọi là đủ ăn đủ tiêu và có chút tiền tiết kiệm.

Nhà chỉ có duy nhất mình tôi nên sau khi kết hôn chúng tôi về chung sống cùng ông bà. Bố mẹ tôi vốn là những người chân chất nên cuộc sống làm dâu cũng nhẹ nhàng. Ông bà đều nghỉ ở nhà nên 2 đứa con tôi đều một tay ông bà chăm sóc, không phải mất tiền thuê người ngoài.

Ảnh minh họa.

Cách đây khoảng một năm, bố tôi bị suy thận. Nhà có người đi viện mới biết thế nào là tốn tiền. Bao nhiêu tiền của tiết kiệm được chúng tôi đều mang ra để lo lắng cho bố. Vợ tôi là người hiểu chuyện, không nói năng gì mà cùng chung tay chăm sóc cho bố.

Bệnh của bố tôi cũng dần ổn định, ổn định theo kiểu thường xuyên vào viện thăm khám. Vấn đề duy nhất của chúng tôi giờ đây là tiền. 2 đứa con nhỏ đang tuổi bỉm sữa, bố thì bệnh tật vào viện liên miên, mẹ thì phải lo lắng chăm bố rồi 2 cháu.

Tôi quay cuồng trong áp lực phải kiếm tiền. Ban đầu tôi và vợ đều tăng ca nhưng số tiền đó rồi cũng chẳng thấm vào đâu. Vợ đi làm về mệt mỏi nên hay than phiền hơn, tôi thì cũng đâu có sung sướng gì. Về tới nhà nhìn cảnh nheo nhóc rồi víluôn trong tình trạng cạn tiền, tôi thấy sao mà cám cảnh quá.

Vốn là người không thích rượu chè mà tôi trở thành bạn thân với những trận nhậu từ khi nào chẳng hay. Vui nhậu, buồn cũng nhậu mà chán đời cũng nhậu. tôi dần không còn cần lý do cho những cuộc hẹn. Trong chính những lần uống không còn biết trời đất gì đó, tôi đã lên giường với chị quản đốc chưa chồng.

Chị tên là Lan, năm nay cũng ngấp nghé 40 nhưng chưa lấy chồng. Có người bảo chị từng yêu sâu đậm một người rồi không thể quên được mà mở lòng với người khác, có người lại bảo vì chị kén quá nên bây giờ vẫn chưa có ai.

Lần đầu tiên tỉnh dậy trong nhà nghỉ, bên cạnh là gương mặt thân quen trên công ty, tôi hoảng loạn lắm. Tôi vội vàng giải thích cho hành động của mình nhưng rồi bất ngờ khi thấy chị không hề trách móc tôi mà chỉ ngồi đó cười thẹn thùng.

Sau lần đó, công việc của tôi thuận lợi vô cùng. Bao năm phấn đấu chẳng được gì, nay tôi được đề bạt thăng chức rồi thăng lương. Chị không chỉ giúp tôi chuyện công việc mà còn luôn là người bên tôi động viên rồi chia sẻ. Khi có bất cứ khó khăn gì, tôi luôn nghĩ đến chị đầu tiên.

Chúng tôi qua lại với nhau nhiều hơn, những đêm cùng nhau trong khách sạn không còn là sự cố mà là do cả hai tự nguyện. Tôi cứ nghĩ vợ mình chẳng hề hay biết cho đến ngày bị cô ấy bắt quả tang khi tôi và Lan đang hú hí ngay trên giường.

Mọi thứ thật quá sức tưởng tượng của tôi. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng vợ mình lại biết chuyện này và tìm tới tận đây. Một giây thoáng qua, đầu tôi đã hiện lên đủ những cảnh cào cấu rồi giật tóc đánh ghen như trên những bộ phim truyền hình. Vậy mà không!

Cô ấy không nói năng gì mà chỉ nhìn chằm chằm vào tôi và Lan. Không một lời mắng chửi, vợ tôi chỉ cười khẩy một cái rồi quay lưng đi. Chính thái độ bình thản đó đã khiến tôi sợ hãi vô cùng. Tôi hoang mang không biết cô ấy đang nghĩ gì và điều gì sắp xảy đến với mình.

Ảnh minh họa.

Tôi nhanh chóng thay quần áo rồi về nhà để giải thích với vợ. Thế nhưng vừa về đến nhà, tôi đã thấy một lá đơn ly hôn được ký sẵn từ bao giờ. Hóa ra cô ấy biết chuyện tôi ngoại tình đã lâu, nhiều lần nói ý để cho tôi biết mà làm lại nhưng tôi lại chẳng hề hiểu ra điều đó. Vậy là giờ tôi sắp mất vợ, mất con rồi sao? Chị Lan đã mang đến cho tôi những cảm xúc tuyệt vời nhưng còn gia đình tôi? Tôi phải làm sao đây.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP