Thế giới

Tài khoản của đại sứ Trung Quốc tại Anh "thích" video nhạy cảm

Trung Quốc đã yêu cầu mạng xã hội Twitter mở cuộc điều tra sau khi tài khoản chính thức Đại sứ nước này tại Anh Lưu Hiểu Minh bấm vào nút “thích” 1 video khiêu dâm.

Trung Quốc nói rằng các phần tử chống đối nước này đã tấn công mạng tài khoản của ông Lưu (Ảnh chụp màn hình)

BBC đưa tin, Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã yêu cầu Twitter “thực hiện các cuộc điều tra kỹ lưỡng” sau khi xuất hiện một bức ảnh chụp màn hình cho thấy tài khoản chính thức của Đại sứ Lưu Hiểu Minh đã ấn vào nút “thích” một đoạn video phim người lớn.

Ngoài ra, tài khoản nói trên sau đó tiếp tục bị phát hiện đã “thích” một số bài viết có nội dung chỉ trích Trung Quốc. Twitter hiện vẫn chưa lên tiếng bình luận về sự việc.

Theo BBC, một nhà hoạt động nhân quyền ở London đã phát hiện ra vụ việc và nhanh chóng chụp lại bằng chứng và đăng lên mạng Internet. Tài khoản của ông Lưu sau đó đã bỏ “thích” đối với đoạn video 10 giây, có nội dung khiêu dâm và với mô tả bằng tiếng Trung Quốc.

Twitter hiện vẫn bị cấm ở Trung Quốc đại lục. Nhưng trong năm qua, các quan chức Trung Quốc trở lên tích cực hơn trên nền tảng này để bày tỏ quan điểm và tài khoản của ông Lưu mới được tạo từ tháng 10/2019.

Phía Đại sứ quán Trung Quốc hôm 9/9 cáo buộc “các phần tử chống Trung Quốc đã tấn công mạng dữ dội tài khoản của ông Lưu trong một nỗ lực “xấu xa” nhằm “lừa dối công chúng”.

“Đại sứ quán Trung Quốc tại Anh đã thông báo sự việc với Twitter và kêu gọi Twitter điều tra kỹ lưỡng và xử lý vấn đề này một cách nghiêm túc”, thông báo viết.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP