Xã hội

Tách người em vụ 3 anh em làm lãnh đạo: 'Vui vẻ'

Ông Tiến cho rằng, quyết định điều động ông về Sở du lịch là việc của tổ chức, ở nhiệm vụ nào cũng sẽ cố gắng hoàn thành công việc.

Liên quan đến vụ 3 anh em ruột cùng làm lãnh đạo một nơi, ngày 5/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Bách Tiến, người em út trong “ba anh em ruột cùng ban chấp hành” ở Huyện ủy Xuyên Mộc, làm Phó Giám đốc Sở du lịch.

Close

PlayvolumeTruvid00:12Ad
Về việc này, ngày 6/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Tiến cho rằng, việc này tỉnh có chủ trương lâu rồi, tuy nhiên giờ mới có quyết định điều động.

"Đây là việc rất bình thường trong công tác cán bộ, ở nhiệm vụ nào thì tôi cũng phải thực hiện theo phân công của tổ chức.

Việc tôi làm ở huyện ủy Xuyên Mộc trước đây là do công tác sắp xếp nhân sự của Đại hội, sau Đại hội thì việc điều động cũng là việc bình thường.

Bởi vậy, việc tôi sang Sở du lịch làm tôi cũng vui vẻ thôi, không có vấn đề gì", ông Tiến nói.

Trụ sở huyện ủy Xuyên Mộc nơi có ba anh em trong Ban chấp hành, hai người trong Ban thường vụ - Ảnh: TTO

Theo ông Tiến, ông cũng đã từng trải qua rất nhiều nhiệm vụ, công việc khác nhau. Nhiệm vụ nào ông cũng cố gắng hoàn thành công việc được giao, còn những điều dư luận nói ông không quan tâm.

"Ba anh em tôi ở xa nhà nên cũng ít khi gặp nhau trao đổi công việc. Từ khi có quyết định điều động này, tôi chưa gặp mấy anh", ông Tiến cho biết thêm.

Về việc này, cùng ngày, ông Huỳnh Bách Chiến (anh trai ông Tiến, hiện là Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Xuyên Mộc) cũng cho rằng, việc điều động này thuộc thẩm quyền của tỉnh.

Nói thêm về việc trước đó 3 anh em ruột đều trong ban chấp hành huyện ủy, vị Bí thư huyện ủy Xuyên Mộc cho rằng, nhiệm vụ của ai người ấy thực hiện. Tất cả các cuộc họp hay những hội nghị đều được phân công theo chức trách, không có bàn bạc riêng.

Ông Chiến chia sẻ: "Chính anh em đều giữ vị trí chủ chốt như vậy mới càng khó để tạo quyền lực chung. Giải quyết công việc phải kỹ càng, khách quan hơn, tránh dư luận không tốt.

Việc anh em nhà tôi giữ những vị trí như này, Ban thường vụ Tỉnh ủy đều biết, đâu phải không ai biết. Hơn nữa, công việc là công việc, không thể mang gia đình vào để giải quyết công việc được".

Như đã đưa tin, anh trai của ông Chiến và ông Tiến là ông Huỳnh Bách Thắng (58 tuổi) cũng là Huyện ủy viên đang giữ chức Trưởng Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Xuyên Mộc.

Ngoài ra, ba anh em ông này còn có người em là ông Huỳnh Tiến Dũng (43 tuổi) là Chủ tịch UBND xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc.

Việc ba anh em ông Chiến giữ các chức vụ trọng yếu của huyện Xuyên Mộc bắt đầu từ tháng 8/2015 khi đại hội Đảng bộ huyện Xuyên Mộc lần thứ XI được tổ chức.

Điều đáng nói, khi làm công tác nhân sự cho đại hội trên đã có ý kiến phản ánh về những bất cập trên thế nhưng sau gần ba năm đến nay mới có sự điều chuyển như đã nói ở trên.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: lãnh đạo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP