Phòng The

Tác hại khôn lường từ việc thủ dâm “quá liều”

 

Thủ dâm không hoàn toàn xấu, nó mang lại một số lợi ích tích cực như nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm stress, cải thiện chức năng miễn dịch, và tăng cường sản xuất endorphins, giảm các khả năng bị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục… Tuy nhiên, bên cạnh đó, thủ dâm thường xuyên cũng để lại hậu quả nguy hiểm.

Khiến cơ thể mệt mỏi xanh xao

Tác hại khôn lường từ việc thủ dâm “quá liều” - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Về mặt sinh học, người thủ dâm nhiều có thể ảnh hưởng đến não và các hóa chất trong cơ thể khiến nó có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất hormone tình dục quá mức. Mặc dù tác động của yếu tố này đối với mỗi người khác nhau, tuy nhiên, thủ dâm thường xuyên có thể gây ra mệt mỏi, đau lưng, đau vùng chậu, đau ở tinh hoàn, cho đến rụng tóc.

Mắc các bệnh liên quan đến đường sinh dục

Thủ dâm “quá liều” và không đúng cách có thể khiến nam giới mắc các chứng bệnh liên quan đến đường tình dục như: viêm tuyến tiền liệt dẫn đến đi tiểu thường xuyên, nước tiểu có màu trắng đục, vùng bụng dưới và âm bộ khó chịu, đau lưng, mất ham muốn tình dục, liệt dương, xuất sinh sớm, không xuất tinh…

Nam giới nghiện thủ dâm có thể bị xuất tinh sớm, xuất tinh mọi lúc nọi nơi, cả khi đang ngủ hay chơi thể thao, nhiều người chỉ cần nhìn thấy các chị em là đã không kiềm chế được sự xuất tinh.

Ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thanh thiếu niên

Cơ thể của thanh thiếu niên chưa hoàn toàn trưởng thành, thủ dâm sẽ gây ra những vấn đề nghiêm trọng đối với cơ thể họ. Trong lịch sử y học đã cho thấy hậu quả nghiêm trọng mà thủ dâm gây ra cho thanh thiếu niên đó là cơ thể xanh xao, yếu đuối, chóng mặt ù tai, khó tập trung, mất ngủ và còn nhiều hậu quả nghiêm trọng khác.

Lãnh cảm trong chuyện chăng gối 

Có nhiều trường hợp thủ dâm để tạo cảm giác sung mảng hơn khi lâm trận thật với bạn tình nhưng cũng có nhiều trường hợp lại gặp tác dụng ngược lại .

Còn một trường hợp khác là khi các quý ông tự sướng một mình đã thành thói quen thì trong chuyện chăng gối với bạn tình dường như không còn hứng thú , chỉ muốn solo một mình.

Tiềm thức của các quý ông đã tự “thỏa mãn” mỗi khi “tự sướng” và họ cho rằng không cần thiết phải có “đối tác” nữa, hoặc khi kết hợp với cô ấy thì chỉ là cho xong “nghĩa vụ”. Do đó, đời sống tình dục của bạn gặp trở ngại và dần dần ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

Ảnh hưởng đến tâm lý

Với những người chưa hiểu hết về “tự sướng” thì luôn nghĩ rằng đây là những hành vi có hại và đi ngược với lối sống lành mạnh, nên họ phải lén lút mỗi khi muốn thỏa mãn nhu cầu sinh lý này. Do đó, bản thân những người này thường ở trạng thái tâm lý căng thẳng, dằn vặt, ảnh hưởng lớn đến tâm tư tình cảm.

Ngoài ra, việc thủ dâm lâu ngày sẽ thành thói quen, giảm ham muốn với nữ giới, cơ thể mệt mỏi, không tự tin nên rất khó lấy vợ vì ngại, vì sợ “chưa đến chợ đã hết tiền”.

Đây chính là những tác hại của thủ dâm quá đà và mất kiểm soát mang lại , nếu bạn cảm thấy mình đang gặp phải những vấn đề như trên thì nên đi đến bác sĩ khác và điều trị càng nhanh càng tốt.

Phan Hà (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP