Giải trí

Tác giả nhân vật 'Nhóc Maruko' nổi tiếng qua đời vì ung thư

Mới đây, văn phòng đại diện đã xác nhận tác giả loạt truyện tranh nổi tiếng “Chibi Maruko-chan” đã qua đời hôm 15/8.

Tin Momoko Sakura qua đời được thông báo chính thức trên trang web của công ty cô. Tang lễ đã được gia đình, bạn bè hoàn tất. Họa sĩ chống chọi bệnh ung thư vú nhiều năm qua.

Momoko Sakura chính là tác giả của nhân vật Maruko được nhiều thế hệ yêu thích, không chỉ ở Nhật Bản mà còn nhiều nước khác trên thế giới. Momoko Sakura lần đầu trình làng loạt truyện tranh Nhóc Maruko vào năm 1986. Loạt phim hoạt hình đầu tiên về nhóc Maruko được phát trên Fuji TV từ năm 1990, gắn bó với nhiều thế hệ khán giả.

Sau này, nữ nghệ sĩ tiết lộ chị sáng tác bộ truyện với cảm hứng là thời ấu thơ của chính mình.Truyện xoay quanh cuộc sống đời thường của cô bé Maruko ham chơi, hay đi học muộn, không thích làm bài tập. Đây là một trong những nhân vật hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Nhà văn nổi tiếng Nhật BảnYoshimoto Banana là bạn của Momoko Sakura, qua những bức thư tràn đầy sức sống mà Momoko gửi, Yoshimoto từng nghĩ bạn của mình sẽ chiến thắng bệnh tật. "Cảm ơn Momoko Sakura để lại cho tôi nhiều hồi ức đẹp trong cuộc đời", Yoshimoto Banana viết.

Theo báo chí Nhật Bản, Momoko Sakura hưởng dương 53 tuổi.

Tác giả: ANNA

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP