Thế giới

Tá hỏa thấy trăn núp trong bồn cầu nhà vệ sinh

Một người đàn ông ở TP Brisbane – Úc hoảng hốt khi phát hiện một con trăn lớn đang nằm trong bồn cầu nhà vệ sinh ở nhà.

Daily Mail cho biết vụ việc xảy ra hôm 19-1 (giờ địa phương). Ông Stewart Lalor, làm việc tại trung tâm bắt rắn ở TP Brisbane, nhận được một cuộc gọi khẩn cấp vào lúc 6 giờ 45 phút. Người này sau đó đi đến ngôi nhà ở TP Wynnum, cách đó khoảng 20 phút lái xe.

"Họ gọi cho chúng tôi để nhờ bắt một con trăn. Tôi chỉ cần đeo găng tay và bắt con vật. Trăn thảm rất phổ biến ở bang Queensland" – ông Lalor nói với Daily Mail.

Con trăn chui vào bồn cầu nhà vệ sinh thông qua đường ống dẫn ra bên ngoài ngôi nhà. Ông Lalor nói rằng ít khi trăn xuất hiện trong nhà vệ sinh, chỉ có 2-3 sự cố tương tự mỗi mùa.

Con trăn nằm trong bồn cầu nhà vệ sinh khiến chủ nhà hoảng hồn. Ảnh: Facebook

Con trăn nằm trong bồn cầu nhà vệ sinh khiến chủ nhà hoảng hồn. Ảnh: Facebook

"Mọi người nghĩ rằng trăn luôn muốn ở dưới ánh nắng mặt trời nhưng chúng cũng có thể bị nóng và cần tìm cách hạ nhiệt" - ông Lalor giải thích.

Những con trăn thường chui vào nhà thông qua các ống cống mở và các đường ống ở những ngôi nhà được thiết kế theo kiểu cũ.

Trăn thảm không có nọc độc và sống phổ biến ở bang Queensland. Tuy nhiên, vết cắn của chúng có thể gây rách thịt và chảy máu. Chiều dài của trăn thảm có thể lên tới hơn 3 m.

Sau khi đăng tải vụ việc trên mạng xã hội, nó thu hút gần 700 bình luận và 400 lượt chia sẻ trong vòng 4 giờ.

"Có ai nhìn thấy điều này khi họ đang ngồi trong nhà vệ sinh không?" - một cư dân mạng viết.

"Tôi không bao giờ bật đèn khi đi vệ sinh vào ban đêm. Từ bây giờ tôi sẽ không làm vậy nữa" – một người khác rút kinh nghiệm.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP