Thể thao

SXKT Cần Thơ - SLNA: Khách cần điểm để thoát hiểm

Binh đoàn xứ Nghệ sẽ đến làm khách trên sân Cần Thơ trong trận đấu muộn của vòng 5 V.League 2018. Đội bóng chủ nhà đang chễm chệ ở vị trí thứ 5 trên BXH còn SLNA lại đang ngụp lặn ở tận vị trí thứ 10.

Ảnh Bạch Dương

Đội hình dự kiến ra sân của hai đội

XSKT Cần Thơ: Tô Vĩnh Lợi, Ngô Tùng Quốc, Cao Cường, Nguyễn Hữu Dũng, Trần Vũ Phương Tâm, Vũ Anh Tuấn, Patiyo Tambwe, Nguyễn Tăng Tuấn, Wander Luiz Queiroz Dias, Nguyễn Công Thành, Hoàng Vissai

SLNA: Lê Văn Hùng Võ Ngọc Đức. Quế Ngọc Hải, Hoàng Văn Khánh, Trần Đình Hoàng, Olaha Michael Onyedikachi, Võ Ngọc Toàn, Phạm Xuân Mạnh, Hồ Khắc Ngọc, Osmar Francisco, Phan Văn Đức

Đặc biệt, trận thắng oanh liệt ngay trên chảo lửa Lạch Tray được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Đó là một chiến thắng khiến chiếc ghế của HLV chủ nhà Trương Việt Hoàng lung lay.

Trước khi V.League 2018 diễn ra, đội bóng đại diện duy nhất của miền Tây và tân binh thành Nam được nhận diện là hai ứng cử viên của chiếc vé rớt hạng.

Ông thầy Đinh Hồng Vinh tỏ ra khá mát tay khi dẫn dắt SXKT Cần Thơ. Ảnh QT

Tuy nhiên nhà cầm quân người Gia Lai, Đinh Hồng Vinh đã giúp đội bóng có những bước chạy đà khá hoàn hảo trong bối cảnh đội bóng hoàn toàn không có lấy một ngôi sao.

Trong thành phần ra sân của XSKT Cần Thơ, “ngôi sao” lớn và sáng giá nhất chính là tiền vệ Quang Tình, người mà năm ngoái có 2 bàn thắng và 6 pha kiến tạo thành bàn thì đã bước qua tuổi 30.

Còn lại những cầu thủ khác của CLB thì ngoài cái gọi là nhiệt huyết thì dấu ấn chuyên môn không có gì đáng kể.

Các cầu thủ ngoại binh của binh đoàn này cũng không có gì đặc biệt nếu không muốn nói chỉ toàn là “hàng thải”. Những cầu thủ như Wander hay Hoàng Vissai chỉ là những cái tên quen thuộc với người hâm mộ bóng đá nước nhà hơn là khả năng chuyên môn.

Chân sút người Công-gô ghi được 3 bàn thắng sau 4 vòng đấu. Ảnh Công Dụng

Chân sút được đánh giá tốt nhất trong màu áo SXKT Cần Thơ là Patiyo. Sau 4 vòng đấu, tiền đạo người Công-gô này đã ghi được 3 bàn thắng.

Trong quá khứ, cầu thủ 30 tuổi này đã từng lang bạt qua các đội bóng như Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hoá và Quảng Nam nên cũng không lạ gì lối đá của các cầu thủ SLNA.

Thêm vào đó, sự kết hợp diệu kỳ của Wander, Patiyo đã tạo nên một thế lực mới trên hàng công của đội bóng miền Tây.

Các trận đấu vừa qua cho thấy chủ nhà SXTK Cần Thơ tuy không phải đội bóng mạnh nhưng lối chơi đã không còn non trẻ, dễ bắt nạt như mùa bóng vừa qua dưới thời HLV Vũ Quang Bảo.

Tuyển thủ QG, đội trưởng Quế Ngọc Hải thi đấu rất chắc chắn ở hàng phòng ngự SLNA

Trong khi đó, cựu thủ môn người xứ Nghệ đã tạm thời an tâm với hàng thủ của mình. Dưới sự chỉ huy của Quế Ngọc Hải, bộ đôi trung vệ Văn Khánh, Đình Hoàng thi đấu khá ổn định. Đó là chưa kể sự thay thế cực kỳ chắc chắn của thủ thành Vũ Hải trong khung gỗ.

Ở hàng tiền vệ thì bộ ba Xuân Manh, Khắc Ngọc và Văn Đức thi đấu rất mạnh mẽ trong tấn công và an toàn ở khâu phòng vệ cũng mang đến niềm tin cho người hâm mộ đội bóng thành Vinh.

Sau chiến thắng khá ấn tượng 2-0 trước CLB TPHCM, Sông Lam Nghệ An đã tạm thời thoát ra vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là sự khởi đầu.

SLNA tạm thời thoát hiểm bằng chiến thắng 2-0 trước CLB TP.HCM ở vòng đấu trước. Ảnh Bạch Dương

Nếu ra về với điểm số tuyệt đối trong cuộc đụng độ với Cần Thơ, binh đoàn thành Vinh không những thoát hiểm mà còn gia nhập vào top trên của BXH V.League. Bằng không, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn sẽ phải luẩn quẩn ở nhóm nguy cơ tiềm ẩn rơi xuống đáy vực.

Tác giả: C.D

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

  Từ khóa: SXKT Cần Thơ , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP