Xe

Suzuki Ciaz sắp bị “khai tử” tại thị trường Indonesia

Theo trang tin ô tô indianautosblog, Suzuki Indomobil Motor (Indonesia) đang lên kế hoạch tạm ngừng phân phối đối với mẫu xe Suzuki Ciaz tại thị trường này do doanh số giảm.

Tính từ thời điểm ra mắt và tung ra thị trường vào tháng 11 năm 2015, mẫu sedan hạng B đã không nhận được nhiều thành công như kỳ vọng từ hãng tại thị trường này. Một kịch bản ngừng phân phối sản phẩm thế hệ tiếp theo tới tay người tiêu dùng chỉ là ngày một ngày hai, theo một báo cáo từ trang Kompas.

Suzuki Ciaz sắp bị “khai tử” tại thị trường Indonesia vì doanh số thấp.

Trong năm 2017, tính từ thời điểm tháng 1 đến tháng 11, nhà sản xuất đã bán được 30 chiếc. Còn tại thời điểm năm 2016, Suzuki Indomobil Motor chỉ bán được tổng cộng 35 chiếc Suzuki Ciaz.

Ông R. Uchiki, GM (vụ Kế hoạch Chiến lược) của Suzuki Indomobil Motor đã xác nhận rằng, Ciaz vẫn đang được bán tại Indonesia nhưng ông không có bình luận nào về thông tin ngừng bán tại thị trường này.

Tại thị trường Indonesia, Suzuki Ciaz được nhập khẩu từ “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan. Hiện mẫu xe này đang phải cạnh tranh với hai đối thủ là Honda City và Toyota Vios.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.4 lít K14B có công suất 92 PS và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Có hai tùy chọn hệ truyền động gồm hộp số tay 5 cấp và tự động 4 cấp.

Tại Việt Nam, Suzuki Ciaz bán ra với giá chỉ 488 triệu đồng, được xem là mẫu sedan hạng B có giá thấp trên thị trường. Đặc điểm nổi bật của Suzuki Ciaz là khá phù hợp với những người có nhu cầu đi lại nhiều trong thành phố, không cần động cơ khoẻ nhưng lại có nhu cầu không gian nội thất rộng rãi như xe hạng C, trong khi giá bán lại hợp lý ở mức phân khúc B.

Nguồn tin: Người đưa tin

  Từ khóa: Suzuki Ciaz , Suzuki

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP