Thế giới

Suýt mất mạng vì cá sống nhảy vào cổ họng

Chàng thanh niên trẻ người Anh giơ cá lên miệng để đùa với đám bạn, không ngờ con vật nhảy vào miệng rồi chui xuống cổ họng.

Con cá bơn dài 14 cm suýt cướp đi tính mạng chàng thanh niên trẻ.

Các nhân viên y tế cho hay họ được gọi tới bến tàu Boscombe, hạt Dorset, tây nam nước Anh, tối 5/10 sau khi nhận được một cuộc điện thoại cầu cứu. Lúc tới nơi, họ nhìn thấy người đàn ông 28 tuổi đã ngất xỉu và ngưng thở.

Theo Guardian, những người bạn đi cùng với nạn nhân lúc này đang hô hấp nhân tạo theo hướng dẫn của một nhân viên y tế khẩn cấp qua đường dây nóng. Matt Harrison, một thành viên trong đội cứu thương, cho hay theo đánh giá ban đầu, nạn nhân bị tắc đường thở và tim ngừng đập.

"Ban đầu, chúng tôi không biết sự nghiêm trọng của tình huống hay cái gì khiến bệnh nhân mắc nghẹn. Sau khi hỏi thêm, chúng tôi được biết có cả một con cá sống đang chèn khí quản của anh ta", Martyn Box, đồng nghiệp của Harrison, nói.

Theo lời kể của nhóm bạn, nạn nhân câu được một con cá bơn và đưa lên miệng như một trò đùa nhưng con vật bất ngờ nhảy vào miệng anh rồi chui xuống cổ họng.

Mặc dù nhóm y tế đã ra sức giúp bệnh nhân thở bằng túi khí và mặt nạ nhưng anh ta vẫn không có dấu hiệu hồi sức, chứng tỏ anh không nhận được chút oxy nào do toàn bộ đường thở đã bị tắc nghẽn.

"Rõ ràng là chúng tôi cần phải lôi được con cá ra ngoài nếu không bệnh nhân sẽ không thể sống được trước khi tới bệnh viện Royal Bournemouth", Harrison nói. "Tôi bèn dùng ống soi thanh quản để mở miệng, họng anh ta ra và thấy dường như mô họng anh ta đã đổi màu. Tôi bèn dùng kẹp kẹp lấy đuôi cá rồi cẩn thận kéo nó ra ngoài. Tuy nhiên vây và gai cá vẫn bị kẹt khi lôi ra".

Harrison biết mình chỉ có một cơ hội duy nhất vì nếu không kẹp chặt được con cá, nó có thể sẽ chui càng sâu vào bên trong họng. Khi không nhìn thấy con cá nữa, họ cũng không thể làm được gì để thông đường thở cho nạn nhân. Cuối cùng, sau 6 lần lôi kéo, con cá bơn dài 14 cm đã được đưa ra ngoài.

Nam nhân viên y tế thừa nhận anh chưa bao giờ gặp trường hợp nào kỳ lạ như vậy.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP