Xe

SUV điện Kia Niro concept có tính năng nhận diện khuôn mặt

Hãng Kia vừa cho ra mắt concept chạy điện Kia Niro EV tại triển lãm điện tử tiêu dùng. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tầm hoạt động 383 km khi sạc đầy pin.

Kia Niro EV concept: mẫu xe điện đến từ tương lai Chiếc concept mới ra mắt của hãng xe Hàn Quốc được trang bị hàng tá công nghệ hiện đại như nhận diện gương mặt, điều khiển bằng cử chỉ, kết nối 5G.

Ngay sau khi giới thiệu chiếc Niro hybrid, Kia tiếp tục cho ra mắt một phiên bản chạy điện của mẫu SUV này. Chiếc concept Kia Niro EV ra mắt tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra trong tuần này. Ngoài ra, hãng cũng sẽ công bố các công nghệ kết nối trên xe và hệ thống pin nhiên liệu mới.

Vì sử dụng động cơ điện, toàn bộ hệ thống lưới tản nhiệt của Niro được thay thế bằng bảng điều khiển hiển thị tương tác. Để khắc phục sự tĩnh lặng của chiếc xe, loa sẽ phát tín hiệu cảnh báo cho hành khách nếu có chướng ngại vật phía trước.

Cabin có thiết kế dạng vòm, nội thất pha trộn giữa màu bạc, xám và đồng. Chiếc concept này là sản phẩm của phòng thiết kế Kia tại Hàn Quốc. Kia cũng cho ra mắt các dạng buồng lái khác nhau, thể hiện công nghệ được áp dụng cho concept Niro EV.

Phiên bản đầu tiên có hệ thống kiểm soát cử chỉ, người dùng có thể thực hiện các cử chỉ khác nhau để điều chỉnh âm lượng, điều hòa và cài đặt nhạc. Một kiểu buồng lái khác cũng được giới thiệu có tính năng cho phép người ngồi sau nghe nhạc khác với người phía trước, có thể thực hiện bằng công nghệ chống ồn tạo ra hai khu riêng biệt trong xe.

Kia cho biết, chiếc Niro EV cũng được trang bị kết nối 5G và công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Hệ thống này sẽ vô hiệu hóa nhiều tính năng của chiếc xe nếu không nhận ra tài xế.

Bộ nguồn của chiếc Niro điện được lấy từ bộ pin lithium-polymer, công suất 64 kWh và động cơ điện 150 kW. Kia công bố mẫu xe ý tưởng này có tầm hoạt động 238 dặm (383 km) khi được sạc đầy pin, bằng với chiếc Bolt EV của Chevrolet.

Chiếc concept Niro EV có tầm hoạt động xa hơn người anh em Kia Soul EV, ở mức 111 dặm (178,6 km). Đến năm 2025, Kia muốn giới thiệu 16 mẫu xe điện, bao gồm cả xe hybrid, plug-in, và xe điện toàn phần.

Tiếp nối những nhà sản xuất ôtô khác, Kia đang có những bước đi nhanh vào đầu thập kỷ tới. Nó sẽ thương mại hoá các loại xe tự lái cấp 4 ở các thành phố thông minh, bắt đầu từ năm 2021 như một phần của dự án thí điểm.

Ảnh: MotorTrend

Tác giả: Toàn Thiện

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Kia Niro , SUV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP