Cuộc sống

Sửng sốt với kế thoát nghèo hèn hạ của ông chồng bất tài vô dụng

Tôi quá mệt mỏi với cuộc sống chỉ biết đến ngày nay mà không dám nghĩ đến bất kì một điều gì của ngày mai như thế này. Bất ngờ, chồng tôi đưa ra kế sách kiếm tiền khiến tôi sững sờ không nói nên lời...

Không biết nên phải viết như thế nào mới nói lên được nỗi lòng tôi lúc này. Có lẽ bao quanh tôi giờ chỉ là một màu u ám và sự bế tắc đến tột độ. Mấy ngày nay, tâm trạng tôi lúc nào cũng nặng nề, chán nản. Thật sự tôi thấy mình như sắp kiệt sức.

Tôi lấy chồng hơn mình 7 tuổi, là kỹ sư hẳn hoi nhưng kì thực sau 4 năm làm vợ, tôi thấy anh chồng kỹ sư của mình là người bất tài vô dụng. Khi yêu, anh làm việc tại công ty do anh và một nhóm bạn mở ra. Công ty đó duy trì được đâu gần 2 năm, tới khi tôi bầu được 6 tháng là anh chính thức thất nghiệp vì làm ăn thua lỗ.

Cứ tưởng thấy vợ bầu bí vượt mặt vẫn đi làm kiếm sống thì anh chồng có thêm động lực để cố gắng. Nào ngờ, anh ta ở nhà liền một lèo đến khi con gái tròn 1 tuổi, chẳng làm ăn gì. Ảnh minh họa

Cứ tưởng thấy vợ bầu bí vượt mặt vẫn đi làm kiếm sống thì anh chồng có thêm động lực để cố gắng. Nào ngờ, anh ta ở nhà liền một lèo đến khi con gái tròn 1 tuổi, chẳng làm ăn gì. Thật không còn gì để nói! Anh ấy chẳng bao giờ hỏi vợ xem, có tiền mua sữa cho con chưa, có tiền đóng tiền trọ hay chưa, tiền sinh hoạt hàng tháng thế nào mà cứ yên phận như thế.

Một mình tôi vừa chèo vừa chống, thu xếp mọi chuyện ở đất thủ đô. Mọi mệt mỏi cả về thể xác lẫn tinh thần nhưng tôi đều không hé răng kêu ca nửa lời. Một phần là sợ bố mẹ mình biết lại thương con gái, một phần là không muốn đụng chạm tới lòng tự ái của chồng. Nhưng càng hy sinh thầm lặng bao nhiêu, anh chồng tôi càng ỷ lại bấy nhiêu.

Đến khi con gái tròn 1 tuổi, sau khi chính thức ở nhà đến hơn 1 năm trời, chồng tôi mới chịu đưa ra phương án mới cho tổ ấm "dặt dẹo" của mình. Anh quyết định cả nhà về quê lập nghiệp. Chưa biết cuộc sống mới như nào nhưng ít ra cũng đỡ được tiền thuê nhà trọ hàng tháng và chi phí mọi thứ đỡ tốn kém hơn.

Tôi phải mất một thời gian suy nghĩ mới dám đồng ý. Vợ chồng tôi về quê làm lại từ đầu với hy vọng cả 2 sớm tìm được công việc mới. Vậy mà tôi đã thất nghiệp cả năm nay, còn chồng cũng chỉ mở được cái cửa hàng sửa chữa điện thoại bé tẹo tại nhà.

Không có việc, tôi tìm mối bán hàng quần áo trẻ em online để có tiền tiêu vặt. Thêm tiền của chồng thu nhập khoảng 2-3 triệu nữa, vậy là cả nhà tôi tồn tại. Tôi quá mệt mỏi với cuộc sống chỉ biết đến ngày nay mà không dám nghĩ đến bất kì một điều gì của ngày hôm sau như thế này. Vậy mà chồng tôi vẫn cứ bình chân như vại.

Sau nhiều ngày bị tôi đốc thúc, rồi cũng có ngày, chồng tôi tìm ra cao kiến để thoát nghèo. Không biết manh mối ở đâu, anh ấy về bắt tôi phải làm hồ sơ để đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc 3 năm. Sửng sốt nghe kế sách mới của chồng, tôi chết lặng một lúc rồi trấn tĩnh lại. Dĩ nhiên, tôi không thể đồng ý vì không thể xa con gái nhỏ và hơn nữa là sợ cảnh mất chồng.

Sửng sốt nghe kế sách mới của chồng, tôi chết lặng một lúc rồi trấn tĩnh lại. Ảnh minh họa

Cả tuần nay, anh ta liên tục ép tôi chuyện đó khiến tôi mệt mỏi vô cùng. Lời qua tiếng lại, chúng tôi đã cãi vã to tiếng. Anh ta một mực bắt tôi phải đi, rồi còn không quên ra điều kiện ép tôi: "Cô đi thì tôi ở nhà nuôi con, chờ cô về còn không thì giải tán".

Nghe vậy tôi ức quá liền bảo: "Sao anh không làm hồ sơ mà đi? Là thằng đàn ông không biết kiếm tiền, không biết nhục hay sao còn dọa dẫm tôi. Dọa ai chứ đây không sợ nhé! Thích thì giải tán đi!". Anh ta bị chạm tới lòng tự ái nên cũng không kìm lại được mà lao vào tát tôi và nói năng chẳng ra gì.

Tôi quá thất vọng với người đàn ông mình đã chọn làm chỗ dựa cả đời. Hiện giờ, tôi vô cùng bế tắc và chán nản. Chắc chắn sẽ không có việc đi lao động nước ngoài nào hết nhưng thật lòng, tôi cũng chưa nghĩ đến chuyện phải ly hôn vì con gái còn quá nhỏ. Làm sao để cuộc sống vợ chồng tôi được cải thiện, làm sao để ông chồng tôi có ý chí vươn lên để làm trụ cột cho mẹ con tôi đây?

Tác giả: V.H

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP