Du lịch

Sửng sốt trước vẻ đẹp rực rỡ của những rạn san hô đẹp nhất Việt Nam

San hô ở Phú Quốc được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ đa dạng, chúng mọc san sát thành những bãi khổng lồ với nhiều màu sắc rực rỡ, đẹp lung linh huyền diệu.

Sửng sốt trước vẻ đẹp rực rỡ của những rạn san hô đẹp nhất Việt Nam

Được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, đảo ngọc Phú Quốc nổi tiếng với những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn. Không chỉ có vậy, thiên nhiên ưu đãi cho đảo ngọc vẻ đẹp hoang sơ mà hiếm nơi nào có được.

Phú Quốc mang trên mình gần 100 đồi núi, và 36.000 heta rừng với một hệ sinh thái rất đa dạng, đặc biệt là hệ sinh thái biển phong phú và hiếm có.

Trong đó, san hô ở Phú Quốc được xếp vào bậc nhất ở Việt Nam về độ đa dạng với 480ha với khoảng 360 loài san hô cứng và ngót ngét chục loại san hô mềm. San hô ở đây mọc san sát thành những bãi khổng lồ với nhiều màu sắc rực rỡ, đẹp lung linh huyền diệu.

Địa hình là đảo nên các địa điểm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc khá cạn, trung bình khoảng 10-12m.

Lặn ngắm san hô ở Phú Quốc được xem là trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch tại đây.

Vùng san hô trên biển ở Phú Quốc rộng gần 480ha. Riêng khu vực Nam đảo, tức quần đảo An Thới, diện tích san hô trải rộng trên 360 ha.

San hô ở Phú Quốc đa dạng với nhiều loại, rực rỡ sắc màu mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị

Ở biển Phú Quốc, du khách chỉ cần mặc áo phao và mang kính lặn có ống thông khí rồi úp mặt xuống nước là có thể chiêm ngưỡng san hô.

Khi trời nắng, biển trong, du khách từ mặt nước có thể ngắm san hô ở độ sâu 8-10 mét. Nhiều người còn thuê dịch vụ lặn sâu xuống đáy biển để chiêm ngưỡng vẻ đẹp khác của san hô ở độ sâu hơn 15 mét.

Không chỉ được chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu, du khách còn được tận mắt ngắm nhìn những đàn cá với số lượng lên đến hàng trăm con, bơi lội lượn lờ bên những rạn san hô dưới đáy biển.

Tác giả: Hà Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP