Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Sức trẻ Nghệ Tĩnh giữa lòng Thủ đô

Với chủ đề “Nối mãi vòng tay Nghệ Tĩnh yêu thương”, chương trình đã mang đến những khúc ca đặc sắc mang đậm dấu ấn xứ Nghệ để chào mừng các tân sinh viên vừa bước chân vào giảng đường đại học tại Thủ đô.

Hơn 1000 sinh viên Nghệ Tĩnh đã cùng cháy hết mình trong không khí “Chào Tân sinh viên 2015” do Ban Liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tổ chức, vừa diễn ra tại Hà Nội.
hatinh24h

Ngoài ra, chương trình còn là sự sự kết hợp, giao lưu, gặp gỡ của 22 đội, Hội, nhóm sinh viên Đồng hương là con em Nghệ Tĩnh đang học tập tại trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội (ĐH Ngoại thương, ĐH Thương mại, ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Giao thông vận tải, ĐH Công nghiệp, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ĐH Luật…)

Đến tham gia chương trình, ngoài thành phần chính là các em tân sinh viên mới bước vào cổng trường đại học, Chương trình cũng chào đón rất nhiều những đại biểu là những người con Nghệ Tĩnh xa quê đang sinh sống và công tác tại Hà Nội:

Ông Trần Thanh – Phó chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội; Ông Trần Đình Châu – Chánh văn phòng Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực, ông Trần Bá Trung – Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà quản trị Việt Nam…

Tại chương trình, các đại biểu cũng đã tiếp thêm tinh thần cho các tân sinh viên Nghệ Tĩnh bằng những lời chia sẻ, động viên để các em có thêm động lực được học tập tốt trong những năm tháng xa nhà.

“Với tinh thần hiếu học của sinh viên xứ Nghệ, các em cần phải tiếp tục trau dồi, cố gắng phấn đấu để học tập thật tốt hơn nữa trong những năm sinh viên này, để sau khi ra trường, các em có một công việc tốt, có nhiều cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước…” Ông Trần Thanh chia sẻ với các em tại Chương trình.

Với những khúc ca mang đậm chất quê hương, đất nước và con người Nghệ Tĩnh, hàng ngàn bạn trẻ đã cùng cháy hết mình với tinh thần đồng hương để cùng vui, cùng gắn kết, cùng quyết tâm phấn đấu học tập thật tốt, giúp đỡ lẫn nhau giữa mảnh đất Thủ đô.

“Lần đầu tiên xa nhà, bản thân em cảm thấy rất lo lắng và bỡ ngỡ với nhiều thứ… Tuy nhiên, từ khi ra đây, được sự giúp đỡ, hướng dẫn của các anh chị đồng hương, bản thân em đã cảm thấy rất thân thuộc và không còn lo lắng như xưa nữa.

Chính những chương trình như Chào tân sinh viên là một động lực rất lớn để những sinh viên năm đầu như chúng em có thêm nhiều cơ hội để trải nghiệm và hơn hết là cảm nhận được sự gắn kết ,tinh thần, tình yêu quê hương của mọi người con Nghệ Tĩnh” – Bạn Lê Thị Ánh Hồng, SV năm nhất Trường ĐH Luật, hào hứng cho biết.

Chương trình cũng đã trao tặng 15 suất học bổng Tiếng Anh cho các bạn tân sinh viên tiêu biểu và 1 suất học bổng tài trợ toàn phần cho em Nguyễn Mạnh Hùng, trong suốt thời gian theo học tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Bên cạnh chương trình Chào tân sinh viên, cuộc thi  Đồng diễn flashmob tổ quốc quê hương do Ban Liên lạc Đồng hương Sinh viên Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tổ chức cũng đã thu hút hơn 700 sinh viên tham gia với những màu sắc ngập tràn sức trẻ.

Văn Mạnh / GD&TĐ

  Từ khóa: sức trẻ , Nghệ Tĩnh , Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP