Kinh tế

Sức mua tại các siêu thị tăng mạnh

Sức mua sắm cuối năm hiện đang tăng tại các hệ thống siêu thị Lotte Mart, Co.op Mart, BigC,... Theo dự báo, sức mua sẽ tăng mạnh từ nay cho đến đỉnh điểm 25-26 tháng Chạp. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, sức mua cầm chừng vì người tiêu dùng (NTD) lo ngại về nguồn gốc sản phẩm không đảm bảo...

Theo ghi nhận của PV, hiện NTD mua sắm tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí, sắm sửa đồ Tết, tân trang nhà cửa đón Tết như đồ gia dụng, quần áo thời trang, đồ điện tử, đồ trang trí Tết,… Các siêu thị cũng dự kiến sức mua tăng khoảng 20 - 25% so với Tết năm ngoái, những ngày cận Tết sức mua sẽ tăng mạnh hơn 50-60% so với ngày thường.

Để kích thích sức mua, các hệ thống siêu thị đã “chạy đua” các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng điểm thưởng, ưu đãi khi mua vào “giờ vàng”... và gia tăng các dịch vụ tiện ích có lợi cho NTD. Như tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op là Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, nhà bán lẻ này cam kết từ nay đến 29 Tết sẽ đảm bảo cung cấp đủ 9 nhóm hàng bình ổn giá niêm yết, đồng thời giảm thêm 10 - 50% cho hơn 5.000 sản phẩm Tết gồm một số loại rau củ quả, trứng gia cầm, bánh kẹo, sữa, dầu ăn, trái cây, giò chả, giò lụa, lạp xưởng, nước giải khát, sản phẩm thời trang...

Người tiêu dùng mua sắm Tết tại siêu thị đã bắt đầu tăng mạnh.

Trong đó, nhiều sản phẩm thương hiệu Co.opmart và SGC mới cũng được tăng cường với chất lượng vượt trội cùng với những mặt hàng chuyên biệt phục vụ cho mùa Tết như bánh mứt, nho khô, nước giải khát, lạp xưởng, giò lụa, dưa món,… cùng một số mặt hàng đặc sản truyền thống khác.

Đặc biệt, dòng sản phẩm hữu cơ Co.op Organic của Saigon Co.op cũng tham gia thị trường Tết năm nay với tổng lượng khoảng 100 tấn gạo, rau củ quả và thịt cá đạt chuẩn USDA - Mỹ và EU - châu Âu. Không chỉ cam kết giảm giá cố định cho hơn 5.000 sản phẩm, hệ thống bán lẻ này cho biết tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp để thực hiện tiếp chương trình giảm giá thêm hàng loạt mặt hàng thực phẩm tươi sống vào khoảng 7 ngày cận Tết.

Hiện, giảm giá mạnh nhất là các mặt hàng trang trí Tết bán tại các hệ thống siêu thị như: Nhóm hàng các loại dĩa, bình hoa, khay đựng mứt bằng thủy tinh từ 25 - 50%. Các loại hộp mứt nhiều ngăn bằng nhựa cao cấp trang trí đẹp giảm giá từ 25 - 30%. Các loại dây treo trang trí bao lì xì, các loại hoa nhựa, trái cây nhựa như cam, đu đủ, mãng cầu, thanh long, bưởi,… giảm giá 30%.

Đặc biệt, nhóm sản phẩm Organic như: gạo Jasmine, gạo Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, mướp hương, cải ngọt, cải xanh, rau muống... được NTD tiêu thụ khá mạnh. Đơn vị cung cấp cũng đã kích thích sức mua đối với nhóm sản phẩm này bằng cách giảm giá 30% (đến ngày 15-2) .

Với các loại bánh mứt, lo ngại đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, các hệ thống siêu thị cũng đưa ra nhiều loại sản phẩm không nhuộm màu hoặc sản phẩm không sử dụng chất tẩy như hạt dưa, hạt bí đỏ, hạt hướng dương, các loại mứt dừa, mứt gừng, củ năng, hạt sen, khoai lang, cà chua,…

Đại diện siêu thị BigC cho biết: “Tết Mậu Tuất 2018, BigC có thêm các sản phẩm mới là hạt macca, óc chó. Tỷ trọng bánh kẹo mứt hàng Việt Nam chiếm 95%. Giá cả bánh mứt kẹo Tết tại BigC được giữ ổn định nhờ việc đặt hàng sớm từ các nhà cung cấp”. Với mặt hàng bánh mứt Tết, hệ thống siêu thị Co.op Co.opmart đưa ra thị trường 70 loại hạt và mứt.

Đặc biệt, thời điểm này, sức mua giỏ quà Tết các loại bắt đầu tăng mạnh khi một số công ty, đơn vị vào mùa tổng kết có nhu cầu tặng biếu nhân viên, đối tác… Ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op cho biết, hiện toàn hệ thống tiêu thụ trung bình hơn 10.000 giỏ quà Tết các loại mỗi ngày, giá các giỏ quà được ưa chuộng dao động từ 800.000 - 1,2 triệu đồng.

Tác giả: Thúy Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: Sức mua , siêu thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP