Xã hội

Sức khỏe ca 'siêu lây nhiễm' số 34 tiến triển thế nào?

Tuy đã cắt sốt, ngừng ho, nhưng kết quả xét nghiệm gần nhất vào ngày 18/3 cho thấy bệnh nhân 34 vẫn còn dương tính với virus SASR-CoV-2

Chiều 20/3, trao đổi với Nhịp sống Việt, ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết tình hình sức khỏe của nữ bệnh nhân 34 đã ổn định, hiện đã cắt sốt và không còn ho.

Nữ bệnh nhân 34 nhập BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận vào ngày 9/3, sau đó xác định nhiễm Covid-19. Nữ bệnh nhân được xem là ca "siêu lây nhiễm" khi có đến 11 người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam liên quan đến nữ bệnh nhân này. Trong đó tại Bình Thuận có 8 trường hợp và TP.HCM 3 trường hợp (BN45, 48, 65).

Mặc dù đã cắt sốt, ngừng ho, nhưng kết quả xét nghiệm gần nhất vào ngày 18/3 cho thấy bệnh nhân 34 vẫn còn dương tính với virus SASR-CoV-2.

Khi phát hiện mắc bệnh Covid-19, bệnh nhân 34 gây nhiều bức xúc khi khai báo chưa đầy đủ về hành trình đi lại khiến công tác phòng chống dịch Covid-19 gặp nhiều khó khăn.

Bệnh nhân số 34 tại bệnh viện. Ảnh: Dân Trí

Ban đầu bệnh nhân khai chỉ tiếp xúc gần với 17 người, chủ yếu là người nhà và nhân viên. 9 ca bệnh tiếp xúc F1 và F2 với bệnh nhân này đã được xác định mắc Covid-19.

Tuy nhiên, sau khi công bố bệnh nhân này thì nhiều người chủ động khai báo với cơ quan chức năng mới biết bệnh nhân 34 khai chưa đầy đủ. Sau quá trình xác minh, Sở Y tế Bình thuận xác định có tới 46 ca tiếp xác gần với bệnh nhân 34.

Tính đến ngày 20/3 thì Bình Thuận đã 7 ngày liên tiếp không có ca nhiễm Covid-19 mới nào. Tuy nhiên, tỉnh Bình Thuận vẫn thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi, tầm soát và cách ly nghiêm ngặt nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Thuận cũng vừa có quyết định thiết lập 19 cơ sở cách ly tập trung tại các huyện, thị, Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP