Xe

Subaru WRX thế hệ mới sẽ chạy bằng năng lượng điện

Subaru đang phát triển thế hệ mới của dòng WRX dựa trên chiếc xe ý tưởng rất ấn tượng - Viziv Performance, và lãnh đạo hãng cho biết động cơ điện sẽ được đưa vào sử dụng.

Giám đốc thiết kế của công ty - ông Mamoru Ishii cho biết trong lần ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo vừa qua, chiếc Viziv Performance (ảnh trên) đã nhận được phản hồi rất tốt. Do đó, ông tin rằng phần lớn thiết kế bên ngoài của mẫu xe này sẽ được giữ nguyên cho phiên bản sản xuất thực tế, dự kiến ra mắt vào năm 2020.

Ông Ishii cho biết: “Chiếc xe này nhận được rất nhiều kỳ vọng, từ những thành viên của công ty cũng như từ các khách hàng. Chúng tôi hiểu rằng, phong cách sống của các khách hàng đang dần thay đổi và chúng tôi cần phải đáp ứng điều đó. Câu hỏi được đặt ra là những gì chúng tôi làm với chiếc concept này liệu có đúng hay không?”

“Ví dụ như việc chúng tôi nhận thức được rằng công nghệ tự động và công nghệ kết nối đang phát triển, và đối với nhiều khách hàng, điều này là rất tuyệt. Song chúng tôi không cho rằng tất cả các khách hàng của mình đều mong muốn điều này. Đối với một số người, niềm vui khi được tự mình lái xe vẫn là rất quan trọng, và đó chính là điều mà chúng tôi đang tìm hiểu.”

Ông Ishii cũng cho biết, những phản ứng ban đầu là rất tích cực và ông đang rất trông đợi vào những chủ đề thiết kế như hình dáng thân xe mạnh mẽ kết hợp cùng với những đường cong của vòm bánh xe và nắp capô - những yếu tố được ông coi là đặc trưng của xe Subaru. Ông chia sẻ: “Truyền thống này đã được hình thành dần qua những mẫu xe Legacy, Impreza và WRX. Chúng tôi muốn mẫu xe vẫn toát lên vẻ nhanh nhẹn, kể cả khi nó đứng yên.”

Mặc dù mẫu xe concept này được trang bị động cơ boxer của Subaru và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) song ông Ishii cũng đề cập đến việc khách hàng chỉ chú trọng vào yếu tố thứ 2.

Mẫu xe này được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm mới của hãng - Subaru Global Platform. Nền tảng này sẽ được áp dụng cho phần lớn các mẫu xe trong tương lai của hãng. Nó có thể kết hợp với những động cơ khác và còn bao gồm một hệ thống hybrid sạc điện (plug-in).

Ông Ishii giải thích: “Hệ dẫn động 4 bánh đóng vai trò quan trọng đối với các cấp độ công suất cũng như hiệu năng mà khách hàng kỳ vọng, nhưng việc sử dụng loại động cơ nào thì chúng tôi có nhiều lựa chọn hơn.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Subaru WRX t

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP