Thể thao

Suarez lập hat-trick, Barca đè bẹp Real

Cùng hai bàn của Coutinho và Vidal, cú hat-trick của Suarez giúp Barca thắng Real 5-1 trong trận El Clasico ở vòng 10 La Liga.

Bàn thắng: Coutinho 11', Suarez 30' phạt đền, 75', 83', Vidal 87' - Marcelo 50'

Giống như những gì diễn ra trong trận thắng Inter 2-0 tại Champions League, Barca biết cách bù đắp cho việc vắng Lionel Messi bằng lối chơi gắn kết và tập trung. Đây là lối chơi mà Real không thể chống đỡ, nhất là khi thiếu một thủ lĩnh tinh thần như Cristiano Ronaldo.

Barca thậm chí có bàn cụ thể hóa ưu thế ngay phút 11. Sau khi nhận đường chuyền dài của Ivan Rakitic, Jordi Alba thoát xuống căng ngang cho Philippe Coutinho đệm bóng lập công.

Coutinho dễ dàng mở tỷ số từ đường chuyền như đặt của Alba. Ảnh: Reuters

Việc Barca sớm có bàn thắng cũng khiến Real thi đấu thêm lúng túng. Trong khoảng 15 phút tiếp theo, thay cho hình ảnh của nhà đương kim vô địch châu Âu, đội khách chơi bạc nhược và thường xuyên mắc sai lầm. Đây là một điểm yếu lớn và sớm bị Barca bằng tình huống ở phút 30. Do cài chân từ phía sau đối với Suarez, Raphael Varane trở thành tội đồ dẫn đến quả 11m. Đích thân Suarez đứng dậy sút chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Nếu không bỏ lỡ một số cơ hội khác, Barca thậm chí có thể dẫn đến 4-0 trong hiệp một. Suarez và Rafinha đều có những xử lý bóng vội vàng khiến đội chủ nhà không thể dứt điểm trận đấu từ sớm.

Trọng tài dùng VAR mới quyết định cho Barca hưởng phạt đền.

Real chỉ chơi tốt hơn từ đầu hiệp hai, thời điểm họ thể hiện quyết tâm không để thua tại El Clasico. Đây cũng là lúc HLV Julen Lopetegui sửa sai phần nào bằng việc tung Lucas Vazquez vào thay Varane.

Thi đấu biến hóa bên cánh phải, Vazquez đóng vai trò rất lớn vào việc thay đổi thế trận tấn công cho đội khách. Phút 50, chính từ một pha phát động của ngôi sao mang áo số 17, Isco tạt bóng tạo ra tình huống lộn xộn dẫn đến bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Marcelo là người tận dụng được thời cơ khi lao vào đón bóng và đá bồi chính xác.

Việc sớm có bàn gỡ trong hiệp hai cũng giúp Real thi đấu hưng phấn hơn trong những phút tiếp theo. Phút 68, đội khách thậm chí suýt có bàn gỡ 2-2 với pha đánh đầu vọt xà của Benzema. Trung phong người Pháp có lý do để nuối tiếc khi được tạo cơ hội dứt điểm rất tốt sau quả tạt của Vazquez và bóng đi cách khung thành chỉ vài chục cm.

Bàn gỡ của Marcelo chỉ đem lại hy vọng mong manh cho Real trước khi vụt tắt.

Không thể có bàn gỡ thứ hai, Real phải trả giá đắt khi Barca tăng cường hàng công. Ngay sau khi vào sân thay Coutinho, tiền đạo trẻ Ousmane Dembele phát động tình huống lên bóng dẫn đến bàn nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 75. Suarez là người dứt điểm với pha đánh đầu chính xác từ quả tạt của Sergi Roberto.

Thừa thắng xông lên, Barca tiếp tục phản công sắc bén và đè bẹp đối thủ. Phút 83, sau một sai lầm của hàng thủ Real, Suarez tâng bóng qua thủ môn Courtois để hoàn tất hat-trick.

Cú lốp bóng đẳng cấp của Suarez khiến Courtois chịu thua dù ở cự ly rất gần.

Ngoài Dembele, Barca còn một cầu thủ dự bị khác cũng tỏa sáng là Arturo Vidal. Phút 87, từ quả tạt của Dembele, tiền vệ người Chile đánh đầu cận thành ấn định chiến thắng 5-1.

Sau chiến thắng đậm ở vòng 10, Barca chiếm lại vị trí dẫn đầu La Liga khi có trong tay 21 điểm. Atletico Madrid xuống xếp thứ hai với 19 điểm, trong khi Real ngụp lặn ở vị trí thứ chín với 14 điểm.

Trận thua Barca đồng thời là thất bại thứ năm trong bảy trận gần nhất của Real, đội vô địch Champions League ba mùa qua. Số phận của HLV Lopetegui có thể đã được định đoạt và chỉ còn chờ quyết định của Chủ tịch Florentino Perez.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP