Khám phá

Sự thật kinh ngạc về siêu xe của Obama

Hy vọng của Barack Obama về một sự khởi đầu suôn sẻ trong chuyến công du đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ tới Israel của ông đã gặp trục trặc khi siêu xe của ông bị hỏng khi đang trên đường ra sân bay.

Chiếc xe limousine của hãng General Motor, có biệt danh “Quái vật”, đã được chuyển từ Washington sang Israel để Tổng thống Obama dùng trong chuyến công du Trung Đông. Sự cố giữa đường đi đã khiến ông Obama phải dùng xe dự phòng cũng được mang từ Mỹ.



Dưới đây là 8 thực tế kinh ngạc về chiếc xe bọc thép nặng 8 tấn của Tổng thống Mỹ:1. “Quái vật” được bịt kín từ bên trong, cách ly hoàn toàn khỏi thế giới bên ngoài trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công sinh – hóa học. Còn có một tấm thép bên dưới xe để bảo vệ nó khỏi các cuộc đánh bom ven đường.

2. Luôn có một nguồn cung máu trong xe phù hợp với nhóm máu của ông Barack Obama nếu Tổng thống Mỹ cần truyền máu khẩn cấp.



3. Các súng bắn hơi cay và một camera nhìn xuyên màn đêm được lắp đặt ở phía trước xe. Chiếc Cadillac này còn được trang bị một khẩu súng Remington.



4. Ngăn hành lý chứa một hệ thống cung cấp ôxy riêng biệt và một hệ thống cứu hỏa thích ứng đặc biệt.

5. Lốp xe có sức chịu đựng cao, có khả năng duy trì được tốc độ trên 100km/h dù đã bị bắn thủng. “Quái vật” cũng có thể thoát được một cuộc tấn công ngay cả khi bánh xe bị thổi văng đi.

6. Cửa xe nặng bằng cửa cabin Boeing-757 và dày hơn 20cm.



7. Thân xe được làm bằng aluminium, titanium, thép cứng và ceramic.



8. Bình nhiên liệu được bọc bọt biển và bọc sắt để tránh cháy nổ khi bị va chạm trực tiếp.

Thanh Hảo (Tổng hợp)

VNN

  Từ khóa: Obama , kinh ngạc , Biệt danh , Siêu xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP