Pháp luật

Sự thật hại đời vợ trưởng thôn: Tay dao, tay bậy bạ

Đối tượng bị nữ chủ nhà đâm chết vì tay cầm dao, tay sờ ngực mình với ý định hiếp dâm.

Người phụ nữ đâm tử vong kẻ có ý định hiếp dâm mình là Vàng Mè Đoan (SN 1992, trú tại xã Tả Sử Chóong, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang). Nạn nhân bị đâm là Vàng Văn Thường (SN 1992, trú tại xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì).

Trước đó có nguồn tin người vợ đâm chết người chính là vợ trưởng thôn trong xã, tuy nhiên, trưa ngày 19/12, xác nhận với PV, Trưởng công an xã Tả Sử Chóong phủ nhận thông tin đó.

Phó trưởng công an cho biết: "Tối ngày 17/12 ở địa phương có xảy ra vụ việc đó, tuy nhiên người phụ nữ đâm chết người không phải vợ trưởng thôn. Ở địa phương, kinh tế gia đình người phụ nữ này rất khó khăn.

Vào thời điểm đó, lợi dụng chồng chị Đoan say rượu nên Thường đã có ý định hiếp dâm nạn nhân nhưng bị chị Đoan phản kháng lại nên khiến Thường tử vong.

Về chồng chị Đoan, sau khi xảy ra vụ việc, người đàn ông này có gọi điện cho công an xã, sau đó chúng tôi đến nhà chị ấy và chị Đoan đã khai báo rõ ràng tôi giết người rồi, hỏi công an xem giờ thế nào?.

Sau đó tôi đã đưa chị Đoan lên công an xã và cử người bảo vệ hiện trường. Lúc đó tôi thấy chị ấy cũng ý thức được hành vi sai trái của mình nên nói vậy và chị Đoan không có ý định bỏ trốn. Đặc biệt chị ấy rất bình tĩnh khai nhận, không hoảng hốt hay lo lắng.

Theo lời chị Đoan, lúc hai người vật nhau rồi chị dùng dao đâm Thường, chồng chị không biết, lúc mẹ chị về gọi thì chồng chị mới tỉnh dậy, tuy nhiên khi đó người đàn ông kia cũng chết rồi".

Theo Phó trưởng công an xã, chị Đoan khai nguyên nhân khiến Thường bị giết là khi đó Thường một tay cầm dao, 1 tay sờ ngực chị với ý định hiếp dâm. Sau đó chị kháng cự rồi vật lại được Thường nên đâm người đàn ông này tử vong.

Nhận xét về phụ nữ trên, lãnh đạo công an xã nhận xét: "Chị Đoan là người phụ nữ có sức khỏe, hơn nữa hôm đó chị không say rượu lắm, người đàn ông kia say hơn chị ấy nên chị mới vật lại và giết được đối tượng đó.

Trường hợp này cũng là vì tự vệ nhưng nhiều khi không lường trước được nên gây ra hậu quả như vậy. Ở địa phương, giữa gia đình chị và Thường cùng họ nhưng không thân thiết, mỗi người ở một xã. Tuy nhiên họ thỉnh thoảng mới sang uống rượu với nhau, lâu lâu 1 năm uống với nhau 1 lần.

Chị Đoan ở địa phương luôn hoàn thành tốt mọi chủ trương nhưng từng có bạo lực nhỏ, vợ chồng xíc mích rồi đánh nhau. Chị có tính nóng nảy nhưng cũng chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng nào, xã cũng chưa nhận được đơn từ giải quyết vụ việc nào liên quan đến chị. Còn người đàn ông tử vong là người ở xã khác, không phải người ở địa phương".

Như thông tin trước đó, 19h ngày 17/12, Vàng Văn Thường đến nhà chị Vàng Mè Đoan để ăn cơm, uống rượu. Sau khi uống rượu, Thường thấy chồng chị Đoan say rượu nên quay lại và có ý định hãm hiếp vợ chủ nhà.

Bị Thường giở trò đồi bại, chị Đoan đã quyết liệt chống cự. Lúc này, Thường rút dao mang theo đe dọa chị Đoan dẫn đến hai bên vật lộn. Sau đó, chị Đoan tước được dao và đâm Thường tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, chị Đoan đã gọi điện cho Công an xã Tả Sử Choóng để tự thú về việc làm của mình.

Theo lãnh đạo xã, chị Đoan là một phụ nữ hiền lành, có 3 con, còn chồng chị này là trưởng thôn. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP