Hoa Hậu

‘Sự thất bại’ ngỡ ngàng và thái độ văn minh của một Hoa hậu

Đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Nguyễn Thị Loan muốn thực hiện giấc mơ đến với cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh nhưng may mắn ấy không đến với cô.

 

Ngay trong đêm 3/10, khi cái tên Phạm Thị Hương được xướng tên đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (HHHV VN), rất nhiều các diễn đàn và mạng xã hội bày tỏ sự đồng tình với quyết định của Ban tổ chức khi sự lựa chọn đã hợp ý số đông khán giả. Trong thời điểm Phạm Thị Hương bị tố cáo liên tục trong những ngày cuối cùng, việc BTC và BGK vẫn quyết định lựa chọn Phạm Thị Hương thể hiện sự cứng rắn và quyết tâm bảo vệ thí sinh xứng đáng trong những giây phút căng thẳng nhất.

Từ đầu cuộc thi, giới chuyên môn không khó để nhận ra cuộc đua đến ngôi vị cao nhất chỉ là cuộc đấu giữa Nguyễn Thị Loan và Phạm Thị Hương. Với phần thể hiện xuất sắc từ áo tắm, dạ hội và ứng xử, việc Nguyễn Thị Loan chỉ dừng lại ở Top 5, đứng sau 2 Á hậu gây nên nhiều bất bình với khán giả theo dõi trực tiếp. Nhiều người đã thẳng thắn bày tỏ Nguyễn Thị Loan hoàn toàn xứng đáng với những vị trí cao nhất cho những gì đã thể hiện trong đêm chung kết.

Sự can đảm của Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014

Ước mơ từ nhỏ của Nguyễn Thị Loan là được tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới. Cô đã từng có cơ hội để tham dự cuộc thi lớn nhất hành tinh này vào năm 2013 với vị trí Á hậu 2 trong cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, đủ điều kiện để tham dự các cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh nhưng vì một số trục trặc mà Nguyễn Thị Loan chưa thể chạm được vào mơ ước của mình.

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương
Nguyễn Thị Loan vào Top 25 HHTG 2014

Năm 2014, Nguyễn Thị Loan đại diện Việt Nam tại Miss World 2014. Trước khi lên đường, cô nhận được vô số những chỉ trích, chê bai về nhan sắc cũng như không được kỳ vọng nhiều từ người hâm mộ. Thế nhưng Nguyễn Thị Loan tạo nên bất ngờ khi vào thẳng Top 25 của Hoa hậu Thế giới và cán đích ở vị trí thứ 12. Tất cả những nỗ lực âm thầm và ý chí bền bỉ với việc tham gia đầy đủ các nội dung thi cùng tinh thần lạc quan đã tạo nên một kỳ tích đáng nể vào tối ngày 14/12/2014. Nguyễn Thị Loan tham dự Hoa hậu Thế giới không có một hậu thuẫn nào nên thành tích cô đạt được rất riêng biệt và thể hiện đúng khả năng của bản thân.

Để đến với HHHV, Nguyễn Thị Loan chấp nhận đi thi lại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 để xem đây như một dấu ấn đẹp của tuổi 25, mốc tuổi gần như cao nhất của các thí sinh đi thi Hoa hậu ở Việt Nam, dù  27 tuổi mới là giới hạn tại HHHV. Cô không ngần ngại lo sợ hình ảnh của Top 25 HHTG có thể bị ảnh hưởng mà hướng đến mục tiêu đại diện Việt Nam ở HHHV VN 2015. Nguyễn Thị Loan đã dám đương đầu với thử thách thêm một lần nữa khi cô là thí sinh còn Mai Phương Thúy và Trần Thị Hương Giang ngồi ở ghế giám khảo của HHHV VN trong khi họ đều đạt thành tích tương tự như cô ở cuộc  thi Hoa hậu Thế giới các năm 2006 và 2009.

Đêm chung kết bùng nổ bất ngờ

Trước khi bước vào vòng chung kết củ HHHV Việt Nam, Nguyễn Thị Loan đã phải chiến đấu tâm lý với chính mình. Nhiều người bạn thân thiết khuyên cô không nên đi thi vì đã có thành tích nhưng sau khi cân nhắc và ổn định tâm lý của chính mình. Hoa hậu Biển đã tiếp tục giấc mơ chinh phục thử thách. Quan trọng hơn, gương mặt, sắc vóc, tính cách và cả kinh nghiệm của Nguyễn Thị Loan là những yếu tố điều kiện rất phù hợp để tham dự đấu trường sắc đẹp khắc nghiệt nhất hành tinh – HHHV.

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương
Hình thể tự nhiên với các số đo 89-62-92 của Nguyễn Thị Loan

Dù đã có hình thể với 3 vòng tự nhiên rất đẹp 89-62-92, Nguyễn Thị Loan vẫn tiếp tục rèn luyện hình thể của mình ở mức độ cao nhất. Để có được những đường di chuyển chắc chắn, rực lửa từ đầu đến cuối sàn diễn, giữ vai vừa phải và chỉ chuyển động eo, hông và chân như đêm chung kết là một thách thức của Nguyễn Thị Loan. Cô đã tập luyện đế rách cả da chân và tứa máu trên đôi giày cao gót, ngay cả khi đau không chịu nổi, cô vẫn tập đi trên đôi giày cao gót cho đến khi hài lòng mới thôi.

Trước đêm chung kết, hầu như khán giả và giới truyền thông đều không ai được nhìn thấy kỹ năng catwalk trong bikini của Nguyễn Thị Loan vì cô không phải tham dự đêm bán kết. Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng để một thí sinh có thể tự tin chinh chiến đấu trường HHHV. Và trong đêm chung kết, Nguyễn Thị Loan đã chứng minh mình là một trong những thí sinh có màn trình diễn bikini xuất sắc nhất bên cạnh Phạm Hương, Nguyễn Trần Khánh Vân và Lệ Hằng với thân hình rực lửa của một Hoa hậu Biển.

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương
Phần trình diễn dạ hội đẹp mắt của Nguyễn Thị Loan.

Cũng trong thời điểm cuối cùng của cuộc thi, khán giả và giám khảo mới nhìn thấy chiếc đầm dạ hội chính thức của Nguyễn Thị Loan. Và một lần nữa, kỹ năng trình diễn bằng những mũi chân đan chéo với đầm đuôi cá trong phần thi trang phục dạ hội đã gây ấn tượng mạnh với phần di chuyển mềm mại, uyển chuyển. Thiết kế khoét ngực và ôm sát dáng người khoe được vòng ngực săn chắc, đầy đặn và vòng 3 nảy lửa của Nguyễn Thị Loan.

Phần trình diễn bikini, dạ hội và ứng xử của Nguyễn Thị Loan

Khán giả bất mãn kết quả và thái độ văn minh của Nguyễn Thị Loan

Với 2 tiết mục gây ấn tượng mạnh mẽ bằng kỹ năng trình diễn, Nguyễn Thị Loan sẽ đứng ở vị trí Top 5 là hợp lý nếu như phần thi ứng xử của cô bình thường, nhạt nhẽo hoặc kém. Nhưng với khán giả, câu ứng xử của Nguyễn Thị Loan với chủ đề người thân bị mắc tệ nạn xã hội lại là một trong 2 câu ứng xử hay nhất của đêm chung kết cùng với Phạm Thị Hương.

Khi Top 3 được công bố, rất nhiều người đã tỏ ra bất bình và cảm thấy thiếu công bằng cho những gì Nguyễn Thị Loan thể hiện trong đêm chung kết. Cô có thể không thắng được Phạm Thị Hương khi cả 2 đều rất vững chắc một 9 một 10 nhưng vị trí Á hậu 1 dành cho Trà My thì không thuyết phục khi đặt cả hai lên bàn cân so sánh.

Không khó để nhận ra trên trang fanpage của chương trình, ngoài những lời ủng hộ nhiệt tình của khán giả dành cho Phạm Hương, ngôi vị Á hậu 1 là vị trí gây tranh cãi nhất sau đêm thi khi Trà My với rất nhiều lời phàn nàn và phản đối của khán giả. Cùng với đó, khán giả bày tỏ sự tiếc nuối dành cho Nguyễn Thị Loan khi không được đứng ở một vị trí xứng đáng hơn với tất cả những nỗ lực cô đã thể hiện và những kỹ năng trình diễn sẽ không có điều kiện để thể hiện trên sàn diễn quốc tế.

Với khán giả, việc Nguyễn Thị Loan không lọt Top 3 đó là đáng tiếc. Còn với Loan, cô đã đấu rất sòng phẳng. Đến giây phút cuối cùng khi không vào được Top 3, cô vẫn bình tĩnh đối diện.

Nguyễn Thị Loan đã không thất bại khi “bỏ lại” danh hiệu Top 25 HHTG mà nhiều Hoa hậu không dám thử thách bản thân. Cô đã khép lại tuổi 25 với những màn trình diễn đẹp, chuyên nghiệp nhất và câu trả lời ứng xử đầy bản lĩnh, thể hiện sự chân thành, trách nhiệm và không sáo rỗng.

Nguyễn Thị Loan, Hoa hậu hoàn vũ 2015, hoa hậu, Vietnamnet, Phạm Thị Hương
Nguyễn Thị Loan ghi danh Việt Nam trên bản đồ sắc đẹp thế giới, nơi mà nhiều người được kỳ vọng còn nhiều hơn cô chưa thể làm được.

Khi đã chiến đấu bằng hết cả khả năng của mình, khi được hỏi về kết quả, Nguyễn Thị Loan  dành sự đánh giá cho khán giả là một ứng xử rất văn minh vì cô không còn gì hối tiếc cho những gì đã trải qua và tôn trọng quyết định của Ban giám khảo.

Hoàng Dũng/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP