Nhân ái

Sự sống mong manh của bé trai 5 tháng tuổi mắc căn bệnh não úng thủy

Ngay từ trong bụng mẹ bé Thành đã mắc phải căn bệnh não úng thủy. Gia cảnh nghèo khó, bố phải đi làm xa kiếm cái ăn, người mẹ thì bỏ đi biệt xứ, gia đình không có tin tức.

Đây là câu chuyện đầy nước mắt về trường hợp của bé Nguyễn Trung Thành (5 tháng tuổi, trú tại thôn 8, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trong căn nhà nhỏ xập xệ hơn chục m2, bà Nguyễn Thị Tự (SN 1961, bà nội bé Thành) nghẹn ngào tâm sự: Mẹ của bé Thành là chị Lê Thị Vi (SN 1988), bố là Nguyễn Văn Nhẩt (SN 1985). Trước đó, chị Vi từng hạ sinh một cậu con trai nhưng mất khi vừa tròn 5 tháng tuổi cũng vì căn bệnh não úng thủy. Tính tới nay, tiền chạy chữa cho cậu con trai xấu số đã qua đời, gia đình vẫn chưa thể trả hết.

“Khi mang thai bé Thành, tưởng chừng niềm vui này sẽ xua bớt những khó khăn, nào ngờ đâu tai họa lại ập đến. Lúc mẹ cháu mang bầu được 8 tháng, đi siêu âm bác sĩ đã xác định cháu mắc bệnh não úng thủy. Thông tin của bác sĩ khiến gia đình tôi như chết lặng. Vì thương con nên bố nó đã đi làm ăn xa để kiếm chút tiền lo thuốc men cho cháu. Cách đây hai tháng, vì không chịu được hoàn cảnh mẹ cháu đã bỏ đi biệt tích, để lại hai bà cháu nương tựa vào nhau” bà Tự cho biết thêm.

Bé Thành bị mắc căn bệnh não úng thủy ngay từ lúc trong bụng mẹ. Ảnh: N.Sơn

Vì hoàn cảnh không cho phép nên bữa ăn hàng ngày của bé Thành chủ yếu là nước gạo pha ít đường thay sữa. Thỉnh thoảng bà con hàng xóm thương tình mua cho vài hộp sữa, ngoài ra bé không được một sự hỗ trợ nào thêm. Sức khỏe của cháu Thành hiện tại đang rất yếu. Sự sống của cháu chỉ nhờ vào từng liều thuốc ít ỏi do bảo hiểm cấp để duy trì. Giờ đây nhìn đầu cháu mỗi ngày một phình to, quấy khóc suốt ngày đêm khiến bà Tự không thể kìm được những giọt nước mắt xót xa.

Nói về trường hợp này, bà Hương (hàng xóm của gia đình cháu Thành) chia sẻ: “Hoàn cảnh của hai bà cháu vô cùng đáng thương. Bà Tự hàng ngày phải ở nhà chăm cháu nên không làm được việc gì, kiếm bữa ăn qua ngày còn khó. Hàng xóm như chúng tôi thỉnh thoảng có cái gì ăn cũng hay mang sang giúp. Nhưng ngặt một nỗi, ở vùng quê nghèo như chúng tôi thì cũng chỉ giúp đỡ được chút ít, chỉ mong sao các nhà hảo tâm có thể giúp đỡ để cháu Thành được phẫu thuật và vượt qua được những khó khăn trước mắt”.

Cháu Thành trong vòng tay chăm sóc của bà nội. Ảnh: N.Sơn

Trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, ông Nguyễn Văn Cát (trưởng thôn 8) cho biết: Hoàn cảnh của gia đình bà Tự thuộc diện khó khăn trong thôn. Trước đây gia đình bà thuộc hộ nghèo, nhưng cách đây 3 năm đã bị cắt. Hiện tại hoàn cảnh của hai bà cháu không được hưởng một sự trợ cấp nào cả. Chính quyền địa phương hiện cũng đang kêu gọi lòng hảo tâm của người dân hỗ trợ một phần nào đó để giúp đỡ hai bà cháu”.

Trước khi chia tay, nhìn hình ảnh bé Thành nằm co ro trong vòng tay gầy guộc của người bà, mọi người đều cảm thấy xót xa. Những giọt nước mắt rơi trên gò má của bà Tự như hy vọng một điều kỳ diệu nào đó sẽ đến với đứa cháu tội nghiệp của mình.

Mọi sự giúp đỡ với bé Nguyễn Trung Thành xin gửi trực tiếp về Bà Nguyễn Thị Tự (bà nội) ở thôn 8, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Tác giả: N.Sơn - X.Thắng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP