Nhân ái

Sự sống mong manh của bé 10 tuổi bị xuất huyết não

Mắc phải căn bệnh xuất huyết não, ngồi lịm người trên chiếc xe lăn, gần như em Khai không còn chút sức lực nào. Gia đình trong cảnh nghèo khó, em Khai đang đứng trước nguy cơ phải dừng điều trị bệnh giữa chừng, khiến tính mạng của em trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Đến thăm em Thạch Vũ Khai (10 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh cậu bé đang ngồi trên chiếc xe lăn, người bần thần thở từng hơi khó nhọc. Từng nhịp thở của cậu bé như những lời khẩn cầu một phép màu cứu lấy tính mạng của em, bởi gia đình đang lâm vào tuyệt vọng.

Hoàn cảnh gia đình em Khai đã khó khăn, vậy mà bệnh này chưa khỏi thì bệnh khác đã ập tới khi em vừa bị xuất huyết não, lại thêm chứng viêm phế quản. Ngồi trên xe lăn, cứ một vài phút, người em lại lịm đi, mất dần khả năng nhận thức xung quanh.

Em Thạch Vũ Khai đang bị căn bệnh xuất huyết não hành hạ, với tính mạng đang rất nguy hiểm.

Ông Thạch Sóc Khum (cha em Khai) cho biết, có những ngày, tưởng chừng như vợ chồng ông đã mất con mãi mãi, bởi bệnh trở nặng mà gia đình chẳng còn gì để cứu lấy con. “Mỗi khi nó khóc vì bệnh tật hành hạ, vợ chồng tôi chỉ biết khóc cùng con. Làm cha mẹ, vợ chồng tui đau lắm nhưng lực bất tòng tâm”, ông Khum nấc nghẹn.

Ông Khum buồn rầu: “Trước kia con khỏe mạnh, tui còn đi làm thuê làm mướn kiếm thêm thu nhập. Từ ngày con mắc bệnh, tui phải nghĩ việc ở nhà theo con đi viện. Mọi sinh hoạt, thuốc thang của con giờ trông chờ vào đồng tiền ít ỏi từ việc bán con cua, con ốc của vợ tui bắt ngoài đồng, ngoài sông”.

Em phải thông ống ở cổ để để làm một số sinh hoạt cá nhân.

Tâm sự với chúng tôi, ông Khum nói vì tính mạng của con mà mỗi đợt truyền thuốc kéo dài hơn cả tháng trời, ông phải kề cận đưa con ra bệnh viện để điều trị nên ông không thể làm gì ra tiền. Chưa kể những lần chóng mặt, những cơn sốt thất thường, ông lại bế con, tất tả đón xe đi ngay trong đêm khuya đến viện để làm sao cho con qua cơn nguy kịch.

Một năm điều trị bệnh cho con là quãng thời gian khó khăn chật vật nhất của gia đình ông Khum. Mọi khoản tiền dành dụm của gia đình cũng như vay mượn hầu như đã bị vắt kiệt. Gia đình ông Khum giờ chẳng còn gì quý giá ngoài cái nghèo và bệnh tật đang hành hạ đứa con trai tội nghiệp.

Gia cảnh khó khăn, bản thân em Khai bị bệnh, sau em còn đến 3 đứa em nheo nhóc.

Em Khai là một học sinh giỏi, bệnh tật khiến em phải dở dang việc học, với một tương lai mịt mờ.

Gia đình ông Khum nằm trong diện hoàn cảnh khó khăn của ấp Vĩnh Thạnh. Cả nhà 6 miệng ăn nhưng không có ruộng đất, chỉ làm thuê làm mướn sống qua ngày. Sau em Khai còn có đến 3 người em nhỏ của em đang tuổi ăn tuổi lớn, khổ càng khổ thêm. Với gia đình ông Khum lúc này, chi phí trang trải mọi sinh hoạt hằng ngày đã khó thì kiếm đâu ra cả vài chục triệu đồng để chữa bệnh cho con.

Ông Thạch Sóc Khum giờ đây đã bế tắc khi không còn khả năng điều trị bệnh cho con trai.

Ông Thạch Quyền - Trưởng ấp Vĩnh Thạnh (xã Vĩnh Hậu) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình ông Khum là hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương. Bi đát thay, gia đình ông liên tiếp gặp tai ương trong mấy năm vừa qua, nên giờ đến cái ăn còn khó nói gì đến chữa bệnh. Qua đây, đại diện cho địa phương, tôi cũng khẩn thiết mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình, cho em Khai có điều kiện được đi chữa bệnh”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2701: Ông Thạch Sóc Khum - ấp Vĩnh Thạnh, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu.

Điện thoại: 01677 017 522

Tác giả: Đức Hiệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP