Quốc hội khóa XIV

Sự đoàn kết, thống nhất làm nên thành công đại hội Đảng các cấp

Sáng 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn dự và chỉ đạo hội nghị.
Cùng với thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 36 của Bộ chính trị và các văn bản của Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chủ động chỉ đạo các huyện, thị, thành uỷ, các đảng uỷ trực thuộc triển khai các bước tiến hành tổ chức Đại hội.

Hội nghị tổng kết công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Để làm nên thành công Đại hội, Ban Thường vụ đặc biệt chú trọng Báo cáo chính trính trị và công tác nhân sự. Về báo cáo chính trị của 748 đảng bộ, chi bộ cơ sở; 20 đảng bộ cấp trên cơ sở và đặc biệt là Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh đã được chuẩn bị công phu qua nhiều lần chỉnh sửa, lấy ý kiến nhiều tổ chức, cá nhân, cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Nội dung Báo cáo chính trị đã đánh giá đúng kết quả thực hiện nghị quyết đại hội, những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu được phân tích, đánh giá kỹ lưỡng.

Báo cáo chính trị trình đại hội các đảng bộ xã và huyện tập trung theo hướng: “Xây dựng nông thôn mới là trọng tâm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là then chốt”; các đảng bộ phường, thị trấn và thành phố, thị xã tập trung “Xây dựng đô thị văn minh là trọng tâm, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị là then chốt”.

Đây là điểm sáng tạo trong tinh thần chỉ đạo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh. Cùng với báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2010-2015 đã thể hiện được tinh thần tự phê bình và phê bình; đánh giá cụ thể việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhân sự cấp ủy được chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng quy trình.

Công tác bầu cử cơ bản đảm bảo tỷ lệ nữ, trẻ; trình độ chuyên môn, lý luận chính trị được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Nhân sự cấp ủy, bí thư, phó bí thư, ủy ban kiểm tra được thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn và được ban thường vụ, cấp ủy cấp trên thẩm định, phê duyệt.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng, có được thành công tốt đẹp từ đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII chính là kết quả của sự đoàn kết, thống nhất, nổ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ và Nhân dân trong suốt 5 năm vừa qua.

Quá trình chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, các tổ chức Đảng đã chấp hành nghiêm Chỉ thị 36 của Bộ chính trị; luôn chủ động nắm chắc tình hình, tiến hành rà soát, sắp xếp đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu.

Trước, trong và sau đại hội Đảng các cấp đã tạo ra các phong trào thi đua hành động cách mạnh, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ và Nhân dân. Những nội dung trên chính là kết quả quan trọng nhất làm nên thành công Đại hội.

Thành công đại hội cơ sở, cấp trên cơ sở là hệ quả tất yếu làm nên thành công rực rỡ của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng bên cạnh những thành công, công tác chuẩn bị, quá trình diễn ra đại hội ở một số đảng bộ, chi bộ còn bộc lộ một số thiếu sót, hạn chế, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các địa phương cần tiếp thu để rút kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo.

Các Đảng bộ được tặng cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Lê Đình Sơn Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trước hết tổ chức tốt hội nghị quán triệt Nghị quyết 01 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đảm bảo đúng thành phần, đủ số lượng, đạt chất lượng cao nhằm sở đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đi vào cuộc sống.

Chuẩn bị tốt cho nội dung của kỳ họp Hội đồng nhân dân các cấp, đây là Kỳ họp cuối năm nhưng đầu kỳ sau Đại hội Đảng các cấp, đầu kỳ thực hiện luật đầu tư công, đáp ứng yêu cầu đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ họp Hội đồng nhân dân.

Về nhiệm vụ cụ thể, tập trung cho sản xuất đặc biệt là sản xuất nông nghiệp đang chịu ảnh hưởng trực tiếp của hiện tượng Ennino mưa ít, nhiệt độ cao, hiện tại các hồ đập đạt mực nước thấp nguy cơ hạn hán diễn ra gay gắt gây khó khăn cho sản xuất nông nghiệp.

Do đó, ngành nông nghiệp, các địa phương cần chủ động chuyển dịch cơ cấu cây trồng hợp lý, trước mắt phải hoàn thành sát xuất vụ đông đảm bảo về diện tích, cơ cấu giống…Các huyện chỉ đạo các xã tạo nên phong trào cách mạng sâu rộng trong xây dựng nông thôn mới hướng vào 3 mục tiêu chính: xã về đích, không còn xã dưới 8 tiêu chí và xã đăng ký về đích trong năm 2016.

Các cá nhân và tập thể được tặng bằng khen nhờ có thành tích xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội.

Đồng thời đẩy mạnh sản xuất công nghiệp, dịch vụ thương mại, chú trọng đẩy nhanh việc chuyển đổi chợ theo đúng quy định. Làm tốt công tác giải phóng mặt bằng nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản ở một số dự án trọng điểm. Tập trung cao nhất cho thu ngân sách phấn đấu thu nội địa đạt trên 7000 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cho rằng tiếp tục tập trung cao cho vấn đề giảm nghèo, hộ nghèo và điều tra hộ nghèo; nhà ở cho hộ nghèo vượt lũ, gia đình chính sách thật chính xác, khách quan, trung thực. Về văn hóa xã hội tiếp tục hiện cao điểm tuyên truyền và chuẩn bị tốt cho kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Các lực lượng công an, quân đội và khối nội chính chủ động nằm chắc tình hình đảm bảo tốt an ninh trật tự, nhất là trong dịp giáp tết, không để xẩy ra tình huống bị động bất ngờ. Về công tác xây dựng đảng tiếp tục tuyên truyền, vận động chính trị tư tượng tạo đồng thuận thống nhất cao trong toàn đảng bộ và nhân dân. Đẩy mạnh việc học tập làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh gắn với công tác xây dựng chỉnh đốn đảng; thực hiện tốt công tác kiểm điểm đảng viên cuối năm đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Cũng tại hội nghị, BTV Tỉnh ủy đã tặng cờ thi đua cho 3 đảng bộ là Bộ đội Biên phòng tỉnh, Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên và bằng khen cho 3 đảng bộ là Công an tỉnh, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng tặng bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Văn Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP