Tin trong nước

Sự cố hy hữu trên sóng thời sự VTV

Ở những chương trình chính thống đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chu đáo như Thời sự, không ít lần các BTV, PV nhà đài lâm vào những sự cố dở khóc dở cười.

Phóng viên mất điện thoại ngay khi nối sóng trực tiếp

Trong bản tin Thời sự 19 giờ phát sóng ngày 13/1, khi đưa tin về vấn đề “Châu Âu phản đối việc kỳ thị người Hồi giáo”, BTV Hương Linh đã kết nối tín hiệu trực tiếp với PV Lê Hồng Quang tại Brussels, Bỉ để có được những thông tin cập nhật và chi tiết nhất.

 hatinh24h 01
 Vẻ mặt căng thẳng của PV Lê Hồng Quang trong xuất hiện trong bản tin Thời sự 19h.

Tuy nhiên, một sự cố đã xảy ra ngay sau khi BTV Hương Linh đặt câu hỏi. Ở bên kia đường dây, sau một hồi im lặng, PV Lê Hồng Quang đã liên tục nói: “Mất điện thoại. Mất điện thoại rồi à?”. Vì là chương trình trực tiếp, nên những câu nói của PV Lê Hồng Quang cũng như sự căng thẳng trong vẻ mặt của anh đã ngay lập tức xuất hiện trước màn ảnh của hàng triệu khán giả bản tin Thời sự 19h.

Sự cố hy hữu hài hước này khiến không ít khán giả bật cười. Bên cạnh lời khen ngợi dành cho khả năng xử lý tình huống hoạt bát, ứng phó nhanh nhạy của BTV Hương Linh, nhiều người tỏ ra chưa hài lòng khi PV “than phiền” về việc mất điện thoại khi đang làm việc. Nói về sự cố của PV Lê Hồng Quang, đại diện VTV cho biết, không có chuyện PV tác nghiệp bị mất điện thoại. Đó chỉ là vấn đề về kỹ thuật, sự cố đường truyền. Có lẽ do thói quen cá nhân nên khi tín hiệu kết nối giữa VTV và Brussels gặp trục trặc, PV Lê Hồng Quang đã phản ứng như vậy.

Phóng viên ném điện thoại trước máy quay

Một câu chuyện cũng hy hữu không kém đó là tình huống PV Sỹ Khỏe ném điện thoại trong chương trình Chào buổi sáng của kênh VTV1, phát sóng ngày 25/7/2014.

Sự cố hy hữu trên sóng thời sự VTV
PV Sỹ Khỏe trò chuyện về chủ đề “Những ảnh hưởng của cơn bão số 2 tại tỉnh Lạng Sơn”.

Khi đang trò chuyện về chủ đề “Những ảnh hưởng của cơn bão số 2 tại tỉnh Lạng Sơn”, chiếc điện thoại của PV này bất ngờ đổ chuông. Nhưng hành động phản ứng của PV Sỹ Khỏe còn khiến mọi người sửng sốt hơn khi anh nhanh chóng lấy chiếc điện thoại từ trong túi quần và ném thẳng ra ngoài khung ghi hình. Chiếc điện thoại rơi xuống sàn tạo ra một tiếng động khá lớn.

Clip về sự cố hy hữu này nhanh chóng xuất hiện trên nhiều trang mạng xã hội sau đó. Không ít ý kiến trái chiều được đưa ra. Một số người cho rằng việc mang theo điện thoại và không tắt chuông khi lên hình là thiếu chuyên nghiệp, cùng với tiếng động ném điện thoại khá “vô duyên”.Thế nhưng, nhiều người lại cho rằng tuy hành động xử lý tình huống còn có chút vụng về, lúng túng, nhưng PV Sỹ Khỏe đã thể hiện sự tôn trọng khán giả cũng như nhà đài khi không muốn làm gián đoạn chương trình.

BTV, MC Hoài Anh bị rơi hoa tai

Những sự cố bất ngờ xảy ra trong các chương trình truyền hình trực tiếp là khó tránh khỏi. Tuy nhiên hành động tưởng nhỏ nhưng vô cùng chuyên nghiệp của BTV Hoài Anh lại được đánh giá cao.

Sự cố hy hữu trên sóng thời sự VTV
Ngày 21/7/2014, khi đang dẫn Bản tin Thời sự 19 giờ, một bên hoa tai của BTV Hoài Anh bất ngờ bị rơi hai lần, gây ra tiếng động lớn.

Ngày 21/7/2014, khi đang dẫn Bản tin Thời sự 19 giờ, một bên hoa tai của BTV Hoài Anh bất ngờ bị rơi hai lần, gây ra tiếng động lớn.

Người xem truyền hình đánh giá cao sự chuyên nghiệp cùng lối phản ứng nhạy bén, thông minh của BTV Hoài Anh. Ở lần đầu khi chiếc chốt cài bị rơi, BTV Hoài Anh đã nhanh chóng quay nghiêng mặt sang một bên để che đi bên khuyên tai lủng lẳng. Cô tiếp tục phần dẫn của mình mà không hề bị ảnh hưởng tâm lý về sự cố này.

Đây cũng là một lưu ý với các MC truyền hình về sự chuẩn bị chu đáo với trang phục cũng như những phụ kiện trước khi lên hình nhằm giảm thiểu tối đa những sự cố không đáng có xảy ra trên sóng để tránh ảnh hưởng đến chương trình, đến bản thân tâm lý của người dẫn cũng như các khán giả truyền hình.

BTV MC Anh Tuấn bị hiểu lầm thắt cà vạt ngoài cổ áo

Trong chương trình Thời sự 12 giờ trưa phát sóng ngày 3/4/2015 vừa rồi, BTV Anh Tuấn đã một phen bối rối với trang phục của mình. Không ít người thắc mắc với gu thời trang lạ lùng của BTV này khi trên sóng truyền hình, chiếc cà vạt của anh giống như đang được thắt ngoài cổ áo.

Sự cố hy hữu trên sóng thời sự VTV
Một nửa cổ áo của BTV Anh Tuấn trùng màu với chiếc cà vạt, vì thế ở một vài góc máy, dễ dàng hiểu lầm rằng anh chưa có sự chỉn chu trong việc lựa chọn trang phục trước khi lên hình.

Nhiều lời trách móc rằng tại sao ở một chương trình đòi hỏi sự nghiêm túc như Thời sự, BTV này lại để xảy ra một sơ suất không đáng có như vậy. Tuy nhiên thực tế là, nếu nhìn kỹ sẽ thấy một nửa cổ áo của BTV Anh Tuấn trùng màu với chiếc cà vạt, vì thế ở một vài góc máy, dễ dàng hiểu lầm rằng anh chưa có sự chỉn chu trong việc lựa chọn trang phục trước khi lên hình.

Thế nhưng có lẽ đây cũng sẽ là một bài học lớn với BTV Anh Tuấn, bởi trước con mắt của hàng triệu khán giả, chỉ một lỗi nhỏ như vậy cũng sẽ gây nên nhiều tranh cãi trái chiều.

Theo Mai Nguyễn/Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP