Thế giới

Sự cố hy hữu của đài truyền hình Pakistan khi đưa tin về Trung Quốc

Một kênh truyền hình nhà nước của Pakistan đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau khi mắc lỗi sai nghiêm trọng trong bản tin về bài phát biểu của Thủ tướng Pakistan tại Trung Quốc.

Chữ "Begging" xuất hiện trên góc trái màn hình, thay vì "Beijing", trong bản tin của đài truyền hình Pakistan về bài phát biểu của Thủ tướng Imran Khan. (Ảnh: RT)

Trong khi kênh truyền hình nhà nước Pakistan phát bản tin về bài phát biểu của Thủ tướng Imran Khan tại Trường Đảng Trung ương Trung Quốc ở thủ đô Bắc Kinh hôm 4/11, người xem đã phát hiện lỗi sai nghiêm trọng của dòng chữ ghi địa điểm nơi ông Khan phát biểu ở góc trái màn hình. Thay vì để chữ “Beijing” (Bắc Kinh), kênh truyền hình này đã để chữ “Begging” (tạm dịch: “Van xin”).

Sự cố trên đã biến kênh truyền hình Pakistan trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Điều đáng nói là Thủ tướng Imran Khan đang có chuyến thăm tới Trung Quốc để tìm kiếm các khoản viện trợ cho Pakistan - quốc gia đang thiếu hụt các nguồn lực tài chính để phát triển.

Theo RT, chữ “Begging” đã xuất hiện trên màn hình trong khoảng 25 giây trước khi được thay đổi khiến cộng đồng mạng đặt câu hỏi liệu đây có phải là hành vi cố ý hay không nếu xem xét tới bản chất chuyến đi của Thủ tướng Khan tới Trung Quốc. Kênh truyền hình Pakistan sau đó đã lên tiếng xin lỗi vì sai sót nghiêm trọng và khẳng định đây chỉ là “lỗi hiển thị”. Giám đốc kênh truyền hình Pakistan Hasan Immad Mohammadi được cho là đã bị sa thải.

Thủ tướng Imran Khan tới thăm Trung Quốc sau khi nhận 6 tỷ USD viện trợ từ Ả rập Xê út. Sau khi tuyên bố Pakistan cần 12 tỷ USD để tái cân bằng nền kinh tế, Bộ trưởng Tài chính Pakistan Asad Umar ngày 6/11 thông báo Pakistan đã vượt qua khủng hoảng tài chính nhờ sự giúp đỡ của Trung Quốc và Ả rập Xê út.

Một phái đoàn của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuần này đã tới thủ đô Islamabad trong 2 tuần để trao đổi về đề xuất của Pakistan liên quan tới cứu trợ tài chính. Đây là lần cứu trợ tài chính thứ 13 của IMF dành cho Pakistan kể từ thập niên 1980.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Pakistan , Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP