Xe

SsangYong - ôtô Hàn Quốc muốn lắp ráp tại Việt Nam

Thương hiệu xe hơi xứ sở Kim Chi hợp tác với Daehan Motors lắp ráp các sản phẩm hãng đang bán trên thị trường Việt.

Đề xuất mới của Bộ Công thương về không đánh Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước, nhằm ưu đãi tối đa xe sản xuất tại Việt Nam, tạo lợi thế so với xe nhập khẩu. Chia sẻ với VnExpress trong chuyến tham quan nhà máy SsangYong tại Hàn Quốc hôm 18/9, đại diện Daehan Motors Việt Nam cho biết, đơn vị này đang lên kế hoạch xây dựng dây chuyền lắp ráp.

SsangYong Tivoli tại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.

Daehan Motors đã tiến hành thảo luận với hãng mẹ về kế hoạch này. Nếu được "bật đèn xanh", Daehan sẽ là đơn vị liên doanh đầu tiên ở Việt Nam cũng như ở Đông Nam Á lắp ráp xe SsangYong. Những mẫu xe Daehan Motors dự kiến lắp ráp như Stavic, G4 Rexton, Tivoli hoặc pick-up, ông Kang Chulmin chia sẻ. "Đây chỉ là dự kiến, còn thực tế, chúng tôi vẫn đang thăm dò và đánh giá thị trường" vị giám đốc Daehan Motors cho biết thêm.

Daehan hiện có nhà máy lắp ráp xe tải thương hiệu Teraco tại TP HCM, công suất 20.000 xe mỗi năm. Nếu đề xuất thuế trên được thông quan sẽ tạo lợi thế rất lớn về giá đối với ôtô sản xuất trong nước. Khi đó giá sàn mới sẽ thấp hơn, dễ tiếp cận với số đông người Việt Nam.

SsangYong thành lập năm 1954, một trong những thương hiệu ôtô đầu tiên tại Hàn Quốc. Hiện nay, những mẫu xe SsangYong đang bán ra gồm Chairman W, G4 Rexton, Tivoli, Tivoli XLV, Korando C, Actyon Sport (pick-up), Korando Turismo (Stavic). Trong đó, Tivoli là mẫu SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất của SsangYong.

Dây chuyền lắp ráp xe SsangYong. Ảnh: Lương Dũng.

Thành lập giữa 2015, Daehan Motors là doanh nghiệp 100% vốn Hàn Quốc, chính thức đưa SsangYong trở lại Việt Nam với những mẫu xe chiến lược nhập khẩu từ Hàn Quốc như Tivoli, Stavic, Rexton. Daehan là nhà nhập khẩu độc quyền, hợp tác với nhiều doanh nghiệp khác để phát triển mạng lưới phân phối.

Ở triển lãm ôtô quốc tế VIMS sắp tới, SsangYong lần đầu tham dự dự kiến giới thiệu đến khách hàng Việt Nam những mẫu xe mà Daehan Motors đang phân phối. VIMS 2017 diễn ra từ ngày 25-29/10 tại TP HCM.

Tác giả: Lương Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ôtô Hàn Quốc , SsangYong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP