Xe

Sốt xe bọc thép ở Mexico

Tỷ lệ bắt cóc và ám sát cao đáng báo động ở Mexico đã châm ngòi cho sự bùng nổ của ngành kinh doanh xe bọc thép.

Theo hãng tin Reuters, số liệu thống kê từ Bộ Nội vụ Mexico cho thấy cơ quan chức năng nước này đã phải mở 2.371 cuộc điều tra án mạng trong tháng 10, mức cao nhất trong vòng 20 năm trở lại đây. Và đó là lý do khiến người dân lo ngại về tình hình an ninh.

Theo NBC DFW, ngành chế tạo và kinh doanh xe bọc thép ở Mexico đang tăng trưởng ở mức 20%/năm và một lượng lớn đơn đặt hàng là từ dân thường, chứ không phải lực lượng an ninh hay các tổ chức. Ít nhất 40% số xe bọc thép do nhà máy EPEL làm phục vụ quân đội và 60% còn lại bán cho người tiêu dùng bình thường.

Chủng loại xe bọc thép rất đa dạng, với đủ mức giá, kích cỡ và mức độ bảo vệ khác nhau. Các nhà sản xuất cho biết ô tô bọc thép có khả năng chống chịu từ súng lục loại nhỏ cho đến đạn AK-47.

Các mẫu xe sang, như Mercedes-Maybach S600 Guard, có giá trăm ngàn USD, trong khi các loại bình dân giá từ 35.000 USD đến 85.000 USD và đây chính là loại bán chạy nhất, vì đa số khách hàng chỉ cần một chiếc xe giúp đảm bảo an toàn tính mạng, không đặt nặng hình thức.

Tuy nhiên, mức giá trên vẫn là khá cao so với mặt bằng thu nhập ở Mexico nên có nhiều công ty, như EPEL bắt đầu cho thuê xe bọc thép.

Mặc dù công việc kinh doanh của công ty rất phát đạt, nhưng CEO của EPEL - ông Ernesto Mizrahi hy vọng tình hình an ninh sẽ sớm thay đổi, vì ông cũng mong gia đình mình được sống trong một xã hội an toàn; khi đó, công ty có thể chuyển hướng sang làm limouisine.

Tác giả: Nhật Minh (Theo NBC, Channel News Asia)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Mexico , xe bọc thép

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP