Tâm sự

Sống thử nhưng bạn gái vẫn "đi khách"

Vì yêu cô ấy, em đã bỏ qua quá khứ nhưng giờ đã sống cùng nhau mà cô ấy vẫn "đi khách".

Chị Thanh Bình thân mến!


Em đang trải qua những năm tháng tưởng chừng như hạnh phúc nhất sau những ngày tháng vướng vào một lối sống lầm lạc và giờ đây em muốn sống tốt hơn, muốn có một gia đình cho mình nhưng mọi việc thật trớ trêu. Mong chị hãy cho em một lời khuyên.


Em năm nay 30 tuổi, đã có vợ, có con. Cuộc đời em cũng có nhiều va vấp. Em quen vợ em khi còn đi du học. Sau khi vướng vào chuyện tình cảm, hai đứa chúng em” ăn cơm trước kẻng” và kết quả đến 2004 có một bé trai. Em đã không chí thú gia đình mà cờ bạc, bê tha hơn là nghiện ngập do đua đòi, ham chơi. Vượt ra ngoài những nỗ lực cai nghiện của gia đình, bè bạn mà em vẫn tái nghiện nhiều lần gây mất hết lòng tin hy vọng của mọi người.


Rồi như một kết quả tất yếu, em đã phải đi cai nghiện bắt buộc 2 năm. Khi trở về sau thời gian ở trại,vì những gì em đã gây ra cho vợ em và có lẽ do xa cách cộng với tuổi xuân của vợ em nữa nên vợ em đã bỏ đi. Em lại lao vào vết xe đổ. Đời coi như chấm hết chẳng còn gì để nói. Nhưng ông trời thật tốt với em. Trong khi bạn bè cùng trang lứa hay nói rộng ra là cả lứa 8x bạn em ăn chơi đua đòi đã “hy sinh” hoặc thân mang tù tội thì em lại được gia đình quan tâm chạy chữa. Đến giờ em có thể tự hào vì những gì mình đang làm để sửa chữa lỗi lầm.


Sống


Biết cô ấy là nghề không lương thiện nhưng em vẫn yêu vì nghĩ rằng cả hai cùng cảnh “bèo nước gặp nhau” (Ảnh minh họa)


Gần đây, khi đoạn tuyệt với “cái chết trắng”, em yêu công việc, cuộc sống hơn và em đã nghĩ đến chuyện xây dựng lại hạnh phúc.Vợ cũ vì quá sợ quá khứ nên không thể tin em. Em hiểu và không oán hận cô ấy. Rồi em đã quen một bạn kém em 12 tuổi. Sau thời gian tìm hiểu, yêu đương…chúng em đã sống với nhau. Xét về mặt tuổi tác thì cô ấy tuy là thế hệ 9x nhưng không đến nỗi quá chênh lệch, có điều em phát hiện ra cô ấy từng làm nghề mà xã hội lên án.(Tất nhiên là phải có em mới dám kể).


Lúc đầu em cũng sốc nhưng nghĩ bèo nước gặp nhau, chỉ cần người ta vì yêu mình mà thay đổi. là được. Cũng như em, vì yêu người ta mà cố gắng đoạn tuyệt với quá khứ. Nhưng đời không như mình muốn. Xét về kinh tế, em có đủ khả năng tài chính để lo cho cô ấy ấm no. Tình cảm thì em yêu cô ấy hết lòng. Chính bản thân em đôi khi còn không ngờ là mình có thể làm nhiều điều đến thế vì tình yêu. Cuộc sống thì cô ấy không phải lo lắng, công việc cũng không phải đụng tay…Sau ngần đấy thứ em dành cho cô ấy, cô ấy vẫn “đi khách”. Lần thì với lý do chính đáng A, lần thì do B. Mà với em tất cả chỉ là biện bạch.


Sau lần đầu, em không muốn ép cô ấy phải thế này thế kia nên nói ý rằng anh tha thứ nếu em thay đổi. Để rồi ít lâu sau cô ấy lại đi làm phu “xả đá” cho khách. Và còn nữa…Em không phải là không biết trắng đen, phải trái, nhưng chỉ có chút yếu lòng khi nghĩ đến việc giúp cô ấy tốt lên, hy vọng bằng tình cảm, qua hành động để cô ấy nghĩ lại, vậy mà cây muốn lặng, gió chẳng đừng. Mong chị và mọi người cho em lời khuyên! (Em trai)


Sống


Em muốn dùng tình yêu và sự chân thành của mình để kéo cô ấy ra khỏi cuộc sống lầm lạc (Ảnh minh họa)


Trả lời:


Em trai thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em là một người đàn ông đã từng có hạnh phúc nhưng rồi chỉ vì sự nông nổi, vì một lối sống lầm lạc mà em đã phạm quá nhiều sai lầm để đẩy cuộc sống của mình vào bi kịch. Nhưng thật may mắn khi em đã bằng nghị lực của bản thân và sự giúp đỡ, yêu thương của gia đình để vượt qua được những cám dỗ đó và làm lại từ đầu. Giờ đây em mong muốn có một tổ ấm nhỏ nhỏ cho mình, cũng vì tình yêu với người con gái đó mà em tốt lên rất nhiều. Nhưng thực trớ trêu khi cô ấy lại không rũ bỏ cuộc sống lầm lạc của mình, chí thú cùng em xây dựng gia đình.


Quả thực khi đọc lá thư của em chị cảm thấy rất xúc động và khâm phục nghị lực sống như em. Chị nghĩ rằng em là một tấm gương đáng để cho những người từng mắc sai lầm học tập và phấn đấu. Giờ đây, em xứng đáng được hưởng hạnh phúc sau những gì em đã nỗ lực.


Chị cũng có thể hiểu được tình cảm mà em dành cho cô gái ấy. Nó không chỉ là tình yêu đơn thuần mà còn có cả tình người khi em muốn “cứu” cô ấy ra khỏi vũng lầy tội lỗi, muốn cô ấy quay về con đường lương thiện bằng tình yêu của mình. Đó thực sự là một điều rất đáng trân trọng và cô gái đó cũng thật may mắn khi được em yêu.


Sống


Sau những lỗi lầm em muốn cùng cô ấy xây dựng một tổ ấm hạnh phúc (Ảnh minh họa)


Chị nghĩ rằng lúc này, em và cô ấy hãy cùng ngồi lại để nói chuyện một cách nghiêm túc và thẳng thắn. Em hãy nói cho cô ấy biết về những dự định, những mơ ước của em về một mái nhà mà ở đó có chồng, có vợ. Hãy cho cô ấy biết tình cảm mà em dành cho cô ấy lớn đến mức nào. Và tất nhiên, chuyện cô ấy cần phải chấm dứt “nghề nghiệp” đó là điều tất yếu phải làm. Em cũng hãy yêu cầu cô ấy nói mọi khó khăn mà cô ấy đang gặp phải trong cuộc sống để có thể dứt bỏ quá khứ ấy. Biết đâu đó, cô ấy còn có gánh nặng gia đình cần phải lo lắng mà không dám nói với em. Khi cô ấy nói ra những khó khăn của mình, cả hai có thể cùng bạn bạc và tìm cách giải quyết để nhanh chóng đưa cô ấy ra khỏi con đường lầm lạc đó.


Nhưng nếu như quả thực cô ấy không chịu thay đổi, cô ấy muốn một cuộc sống dư giả vật chất mà không phải lao động, mệt mỏi thì em cũng cần phải nhìn nhận lại mối quan hệ này. Nếu cô ấy yêu em, chắc chắn một người phụ nữ từng tiếp xúc với quá nhiều đàn ông như thế sẽ trân trọng tình yêu mà em dành cho cô ấy và không bao giờ để mất em. Dù sao với phụ nữ, tìm được một người đàn ông yêu thương mình, có một tổ ấm của riêng mình cũng là điều thiêng liêng nhất. Đặc biệt là với những người như cô ấy khi đã nhận được sự đồng cảm từ người yêu. Nếu cô ấy không chịu dứt bỏ chỉ có thể hiểu rằng cô ấy không yêu em, không trân trọng mối quan hệ mà hai người đang có. Mà như thế thì em cần suy nghĩ thật kĩ về chuyện có nên ở bên cô ấy hay không?


Chị hi vọng rằng những điều may mắn sẽ đến với em và em sẽ tìm được hạnh phúc đích thực cho cuộc đời mình.


Chúc em mạnh khỏe!


Chị Thanh Bình (Khampha.vn)

  Từ khóa: Đi khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP