Thể thao

Song tấu Shaqiri - Xhaka tỏa sáng, Thụy Sĩ ngược dòng ngoạn mục hạ Serbia

Mặc dù để cho Serbia vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 nhưng với hai bàn thắng của Shaqiri và Xhaka, Thụy Sĩ đã ngược dòng thành công để giành 3 điểm quan trọng trước Serbia.

Serbia, đúng như dự đoán, là đội chơi lấn lướt hơn so với Thụy Sĩ trong trận cầu ở lượt thi đấu thứ hai bảng E World Cup 2018. Ngay từ phút thứ 6, đội bóng áo đỏ đã có bàn thắng mở tỷ số. Dusan Tadic tạt bóng thuận lợi để tiền đạo Mitrovic bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Sommer, đưa Serbia lên vượt lên dẫn trước.

Serbia thi đấu trên chân Thụy Sĩ dù cầm bóng ít hơn. Họ có hàng loạt cơ hội nguy hiểm nhưng Mitrovic, Savic và Tadic đều không thể thành công thêm lần nào trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Shaqiri kết liễu Serbia.

Sang hiệp 2, Thụy Sĩ bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số sau cú sút hiểm hóc của Granit Xhaka. Bóng găm thẳng vào lưới của Stojkovic sau tình huống băng lên dứt điểm tuyến hai của tiền vệ phòng ngự bên phía Thụy Sĩ.

Thụy Sĩ sau đó chơi tốt hơn hẳn. Đội bóng áo trắng liên tiếp ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, đội bóng áo trắng phải chờ tới phút thứ 90 mới có được bàn thắng thứ hai do công của Xherdan Shaqiri sau một tình huống phản công mẫu mực.

Thắng trận 2-1, Thụy Sĩ có 4 điểm sau hai lượt trận, đứng thứ hai tại bảng đấu do thua hiệu số so với Brazil. Tuy nhiên, trong lượt cuối, đội bóng này chỉ phải gặp Costa Rica trong khi Serbia phải gặp đối thủ Brazil.

Tác giả: KHÁNH HUY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP