Bikini

Sóng gió bủa vây Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015

Dạ Ly/ Thanh Niên

7 năm sau ngày Thùy Lâm đăng quang, Hoa hậu Hoàn vũ VN mới được tổ chức trở lại. Những ồn ào trước đêm chung kết đang khiến cuộc thi trở nên rất ‘nóng’.
Hatinh24h 03
Thí sinh vòng chung kết chơi đùa trên biển – Ảnh: Hoàn vũ cung cấp
Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Hoàn vũ VN (HHHV VN) áp dụng phiên bản giống HHHV thế giới. Thí sinh phải trải qua phần thi phỏng vấn độc lập, được ghi hình và đăng lên trang YouTube cuộc thi sau đó.
Áp dụng “luật chơi” mới, phần phỏng vấn có 3 câu hỏi: Vấn đề xã hội mà bạn quan tâm nhất hiện nay là gì; nếu được chọn một địa danh để đến thăm, bạn muốn đến đâu, tại sao; nếu phải ví mình là một loài động vật, bạn nghĩ tính cách mình giống con vật nào, tại sao.
“Muốn lên mặt trăng để… gặp chị Hằng”
Kết quả, trong số 44 thí sinh dự thi đêm chung kết, chỉ có khoảng 15 cô trả lời tự tin, bản lĩnh như Quỳnh Châu, Phạm Hương, Trà My, Nguyễn Thị Loan… Một số người đẹp còn lại đã làm người xem tiếc nuối. Không ít thí sinh xuống tinh thần khi bị cư dân mạng chê bai. Diệu Ngọc từ thí sinh được báo chí dự đoán nằm trong top 10 giờ bất ngờ “rớt giá” khi cô cho rằng phản ứng tiêu cực của một bộ phận giới trẻ hiện nay khi thất tình gây nên… chấn động cho đất nước. Thí sinh Quỳnh Mai thì bảo mình muốn lên mặt trăng để… gặp chị Hằng cũng nhận rất nhiều lời chê rằng “trả lời quá ngây ngô”. Một số thí sinh bị mất điểm bởi quá nhí nhảnh, suy nghĩ đơn giản trong cách thể hiện, cách phát âm như Ngọc Ánh, Mỹ Duyên…
Nam Em trong clip phỏng vấn - Ảnh: chụp qua màn hình

Nam Em trong clip phỏng vấn: Ảnh: Chụp qua màn hình
Hoa khôi Nam Em khi đang nằm trong top 5 thí sinh được bình chọn qua mạng bị chê tơi tả sau khi clip phỏng vấn cô được đưa lên mạng. Phần trả lời của Nam Em theo đánh giá từ người xem là nhàm chán, sáo rỗng. Đó là chưa kể cô ví mình như một… con chó (từ câu hỏi nếu phải ví mình là một loài động vật…). Theo cô, hiểu đơn giản chó có nhiều điều tốt đẹp. Câu nói ví mình là… chó bị đem ra làm trò đùa cho nhiều bạn trẻ. Trao đổi với Nam Em, cô tỏ ra rất buồn: “Em sẽ rút kinh nghiệm và trưởng thành hơn sau sự cố này. Em nghĩ đơn giản mình có thế mạnh gì (về giọng nói) thì cứ nói thật tốt. Nhưng em đã sai và cả tính sai. Bản thân em khi xem lại clip cũng không hài lòng huống chi mọi người”.
Xử lý thư nặc danh, tin đồn sắp xếp giải
Trước đêm chung kết, khi các thi sinh đang dồn sức lực cho hoạt động từ thiện, môi trường, thể thao, luyện tập… diễn ra tại Nha Trang lẫn Đà Lạt (Lâm Đồng) thì đã có một số thư nặc danh tố cáo những chuyện không hay về một số thí sinh gửi đến BTC, trong đó có thư còn tố thí sinh M.K… “chat sex”.
Theo ông Trần Ngọc Nhật (đồng trưởng ban tổ chức) trả lời báo chí thì ban tổ chức nhận gần 10 đơn thư tố cáo thông qua Facebook và các tài khoản đó không đáng tin cậy, và những thông tin này chỉ để tham khảo. Ông khẳng định, ban tổ chức sẽ vào cuộc và xử lý ngay những đơn tố cáo hợp lệ, có chữ ký, có đủ thông tin kiểm chứng (tất nhiên sẽ bảo mật thông tin người tố cáo).
Một số nhà tổ chức các cuộc thi nhan sắc khác cũng cho biết thư tố cáo nặc danh thì thường không được xem xét.
Tuy nhiên, ông Lê Xuân Sơn (Trưởng ban tổ chức Hoa hậu VN năm 2014) từng khẳng định ở Hoa hậu VN, ngay cả đối với những thông tin nặc danh, ban tổ chức vẫn tiến hành thẩm tra và cố gắng làm rõ các thông tin nghi vấn, xử lý tận gốc vấn đề.
Ngoài ra, theo nguồn tin riêng của Thanh Niên, các cơ quan an ninh văn hóa tại TP.HCM cũng nhận được những đơn tố cáo không chỉ thí sinh mà còn cả Ban tổ chức HHHV VN. Thông tin liên quan đến việc có hay không các giải thưởng đã được sắp xếp trước, rồi vương miện hoa hậu sẽ được trao cho thí sinh H, L… ít nhiều làm thí sinh hoang mang lẫn gây phiền phức cho nhà tổ chức.
Đêm chung kết HHHV VN 2015 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 20 giờ ngày 3.10.2015 từ Nhà hát Crown Center – Diamond Bay, Nha Trang, Khánh Hòa. 44 thí sinh sẽ trải qua màn trình diễn áo dài để ban giám khảo chọn ra top 15 dự thi bikini.
Tiếp đến sẽ chọn ra top 10 thi dạ hội và chọn ra top 5 thi ứng xử trước khi công bố hoa hậu và 2 á hậu. 2 MC đêm chung kết là Phan Anh và Ngọc Diễm…

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP