Dự án đầu tư

Sớm phê duyệt và công bố quy hoạch Công viên Vĩnh Hằng

Tối (04/1), Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp bàn về việc triển khai Dự án Công viên Vĩnh Hằng. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

hatinh24h

Dự án đầu tư xây dựng Công viên Vĩnh Hằng do Tổng công ty Hợp Lực làm chủ đầu tư với tổng mức kinh phí dự kiến trên 202 tỷ đồng. Dự án được lập quy hoạch trên quy mô diện tích gần 29 ha tại xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà, gồm các hạng mục chính: Khu nhà điều hành, khu lò hỏa táng, nhà trình thần linh, khu nhà lưu tro cốt và hệ thống tượng phật mang đặc trưng văn hóa truyền thống….

Đây là mô hình công viên nghĩa trang kết hợp các yếu tố sinh thái đặc trưng, phù hợp với phong tục tập quán truyền thống của Hà Tĩnh. Là nơi chôn cất và lưu giữ tro cốt người đã mất, bằng hình thức hỏa táng theo công nghệ hiện đại của Mỹ và công nghệ Tabo của Thụy Điển, đảm bảo không khói, không mùi và các tiêu chí vệ sinh môi trường. Dự án gồm có 2 giai đoạn, sẽ được thực hiện trong vòng 4 năm kể từ khi có quyết định giao đất đã hoàn thành giải phóng mặt bằng.

Là dự án nhạy cảm, mang yếu tố tâm linh nên thời gian qua, UBND tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp để bàn về dự án. Tại cuộc họp lần này, các đại biểu đã tập trung thảo luận xung quanh các vấn đề về bổ sung quy hoạch kiến trúc, lộ trình để thực hiện dự án, một số cơ chế chính sách ưu tiên cho nhân dân địa phương và cho nhà đầu tư, vấn đề giải phóng mặt bằng, đảm bảo khoa học công nghệ và môi trường.

Tổng quan Dự án Công viên Vĩnh Hằng trong thiết kế của nhà đầu tư

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn hoan nghênh ý tưởng, mục tiêu, lộ trình thực hiện dự án của nhà đầu tư và khẳng định: Tỉnh đồng ý về chủ trương đầu tư. Xác định rõ dự án là một quần thể Công viên Vĩnh Hằng chứ không phải chỉ là nghĩa trang nên nhà đầu tư cần thêm hạng mục cây xanh và đường giao thông vào trong giai đoạn 1 của dự án.

Để đốc thúc tiến độ dự án, các ngành, đơn vị liên quan sớm phê duyệt quy hoạch và công bố quy hoạch. Tỉnh thống nhất giao đất lâu dài, nhà đầu tư lo kinh phí giải phóng mặt bằng. Miễn tiền sử dụng đất cho hạ tầng dùng chung và 10% đất dự phòng, nộp phí mức tối thiểu với phần đất kinh doanh. Về phần làm đường điện, trạm biến áp đến vị trí thực hiện dự án, tỉnh hỗ trợ tối đa 10 tỷ đồng. Tỉnh sẽ xây dựng cơ chế hỗ trợ kinh phí khuyến khích người dân hỏa táng.

Sau khi công bố quy hoạch, các ngành, địa phương liên quan chỉ đạo thực hiện thông báo thu hồi đất và bồi thường ngay để kịp tiến độ.

Mỹ Dung/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP