Văn hoá Dân gian

Sôi nổi lễ hội đua thuyền truyền thống tại Trung Lương

Đã thành thông lệ, hàng năm cứ mỗi độ xuân về, lễ hội đua thuyền truyền thống của phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh lại được tổ chức sôi nổi tại sông Minh.

Lãnh đạo thị xã Hồng lĩnh nổi trống khai hội

Lễ hội đua thuyền truyền thống phường Trung Lương diễn ra thường niên vào ngày mùng 3 và 4 tháng Giêng là dịp để bà con giao lưu, gặp gỡ đầu xuân và cầu cho một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Đây là nét đẹp văn hóa đang được các thế hệ con cháu ở Trung Lương gìn giữ và phát huy; qua đó góp phần khơi nguồn sáng tạo của cha ông, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng, cùng nhau rèn luyện sức khỏe, xây dựng đời sống mới.

Lễ hội năm nay đã chứng kiến nhiều màn rượt đuổi gay cấn, hấp dẫn….

Lễ hội năm nay có 3 giải đua gồm: Giải đua thuyền Đoàn thanh niên có 5 đội tham gia, giải đua thuyền nữ có 5 đội tham gia và giải đua thuyền của các tổ dân phố cũng có 5 đội đua tham gia. Mỗi đội đua có 15 thành viên thi đấu 2 lượt vòng loại, đội nào về đích trước, giật cờ và giơ cao mái chèo là đội giành chiến thắng.

Sau hồi trống khai lễ của lãnh đạo UBND thị xã, các đội đua bước vào tranh tài sôi nổi, thu hút sự theo dõi, cổ vũ nhiệt thành của người dân địa phương lẫn du khách gần xa. Thời tiết đẹp, công tác tổ chức chuẩn bị chu đáo, nên các đội đua đã có điều kiện cống hiến nhiều màn rượt đuổi đẹp mắt, tạo không khí náo nhiệt trên cả một vùng sông Minh.

…thu hút hàng trăm lượt người dân địa phương đến xem và cổ vũ

 Hội đua thuyền truyền thống phường Trung Lương cũng là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa – thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, mừng thị xã Hồng Lĩnh tròn 25 năm thành lập.

Thu Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP