Xe

Soi kỹ xe chống đạn S600 Pullman Guard chuyên chở ông Kim Jong-un


Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có trị giá trên thị trường vào khoảng 32 tỷ đồng.

Hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ngồi trên chiếc xe chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard với 12 vệ sĩ bảo vệ nghiêm ngặt thu hút sự quan tâm của truyền thông quốc tế.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Không chỉ Kim Jong-un, ngay tới Tổng thống Nga Putin cũng sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn này trong các chuyến công du của mình.

So với tiêu chuẩn, Mercedes-Benz S600 Pullman Guard dài hơn phiên bản S-Class tiêu chuẩn. Thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm, bổ sung thêm một hàng ghế, nên khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau.

Khoang hành khách được tách biệt với khoang lái, như cách bố trí của hầu hết các mẫu limousine khác. Lớp kính ngăn cách giữa hai khoang này được thiết kế đặc biệt và có thể làm mờ chỉ bằng một nút bấm trên xe khi cần thiết.

Mercedes-Benz S600 Pullman sở hữu khối động cơ V12 5.5 lít, tăng áp kép, công suất 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 827 Nm. Hiện giá bán của S600 Pullman Guard là 1,4 triệu USD (gần 32 tỷ đồng).

Xem video đội cận vệ chạy bộ bảo vệ xe chuyên chở ông Kim Jong-un (Nguồn Vnexpres)

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP