Xã hội

Sôi động thị trường quà tặng ngày 20/10: Tour du lịch 2 người "cháy vé", mỹ phẩm "lên ngôi"

Hoa và quà là những thứ không thể thiếu để trao tặng cho một nửa thế giới vào ngày 20/10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam. Nhưng tặng quà như thế nào để người yêu, người vợ cảm thấy hài lòng nhất lại là vấn đề lớn.

Quà tặng mỹ phẩm lên ngôi

Càng sát đến ngày 20/10, thị trường quà tặng đang dần trở nên rất sôi động, đặc biệt là những loại dược mỹ phẩm có công dụng làm đẹp. Từ loại đắt tiền đến những mặt hàng phổ thông, bình dân đều đang rất được săn đón và ưa chuộng.

Hiện nay, rất nhiều shop mỹ phẩm đang có chương trình giảm giá sâu hoặc khuyến mãi thêm hộp quà và hoa để các đấng mày râu làm quà tặng cho người yêu hay vợ. Một số mỹ phẩm đắt tiền nhập khẩu có giá từ 1 triệu đồng/sản phẩm rất săn đón, đặc biệt là các loại serum phục hồi da, giảm lão hóa và nếp nhăn.

Chị Nguyễn Yến Anh - chủ một shop mỹ phẩm Úc cho biết, năm nay, nhiều người hỏi mua bộ sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ nhau thai cừu. Loại mỹ phẩm này phải được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, có công dụng dưỡng da tức thì, nuôi dưỡng sâu bên trong, giúp da láng mịn và khỏe mạnh.

"Một bộ sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ nhau thai cừu khoảng hơn 1 triệu đồng, gồm kem dưỡng chiết xuất từ nhau thai và dầu cá mập, kem dưỡng toàn thân, serum chăm sóc da mặt, son dưỡng môi không màu không mùi. Nếu mua đồng thời mọi sản phẩm còn được giảm 10% hóa đơn" - chị Yến Anh cho biết.

Sản phẩm kem dưỡng từ nhau thai cừu bán rất chạy vì có thể giúp giảm tình trạng khô da rất tốt. Thời tiết Hà Nội đã bắt đầu chuyển vào mùa thu đông khô hanh, vậy nên một sản phẩm chăm sóc da khô nẻ rất thích hợp để làm quà tặng.

Ngoài ra, các loại mỹ phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc cũng rất thường xuyên được chọn làm quà tặng cho các bạn gái trẻ mong muốn có làn da trắng mịn.

Chị Hồng Hạnh - chủ shop mỹ phẩm trên phố Tô Hiệu cho biết, các sản phẩm dưỡng da chiết xuất từ hạt nho, cherry, lô hội, trà xanh với bao bì dễ dương rất được lòng các cô gái khi dùng làm quà tặng, giá cả cũng bình dân.

"Nếu mua quà tặng 20/10 cho thiếu nữ độ tuổi 16 - 18 tuổi thì những tuýp sữa rửa mặt Hàn Quốc có họa tiết trong sáng, nhẹ nhàng rất thích hợp. Còn nếu mua quà cho các chị em từ 20 - 25 tuổi trở lên thì những lọ kem dưỡng da giúp giảm lão hóa là thích hợp nhất.

Ngoài những loại mỹ phẩm dưỡng da đắt đỏ chiết xuất từ đủ thứ quý hiếm thì vẫn có những dòng mỹ phẩm bình dân phù hợp với mọi loại da và có công dụng tương đương" - chị Hồng Hạnh cho hay.

Giá cả mỹ phẩm nhập khẩu từ Hàn và Nhật rơi vào khoảng 250.000 - 400.000 đồng/sản phẩm, công dụng tốt, tác động nhẹ nhàng cho da nên rất được ưa chuộng để làm quà tặng.

"Thay vì dùng 500.000 đồng để mua 1 bó hoa tươi lớn, dễ dàng bị vứt đi và quên lãng sau vài ngày thì cùng với số tiền đấy, các bạn nam có thể mua tặng bạn gái/vợ mình 1 hũ kem dưỡng da hay 1 bộ mặt nạ dưỡng da, giúp da khỏe hơn, trẻ trung hơn. Vừa hữu ích lại vừa thể hiện được sự quan tâm của mình với phụ nữ" - chủ quán này chia sẻ thêm.

Hiện một số hãng mỹ phẩm tại Úc và Nhật đang giảm giá sâu một số mặt hàng dưỡng da trước khi mùa Đông đến. Vì thế có rất nhiều loại mỹ phẩm, kem dưỡng da "xịn" giá rẻ, chỉ khoảng 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Tour du lịch 2 người "cháy vé"

Ngoài những món quà vật chất như quần áo, mỹ phẩm, nhiều người hiện nay quyết định chuyển hướng sang mua tour du lịch để làm quà tặng 20/10. Đây là món quà được xem là "cực chất" và rất được nhiều chị em mong đợi và cảm động.

Anh Nguyễn Hồng Minh - trưởng phòng chăm sóc khách hàng của hãng lữ hành T.V (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) cho biết, những ngày gần đây, công ty nhận được khá nhiều cuộc gọi đặt mua tour dành cho 2 người.

Một tour du lịch ngắn ngày là món quà cực kỳ ý nghĩa và thích hợp để tặng phái đẹp dịp 20/10

Anh Minh cho biết: "Phần lớn người đặt tour đều là đàn ông, mong muốn được đặt một tour du lịch ngắn ngày nhân dịp 20/10 để làm quà tặng cho vợ hoặc người yêu. Chủ yếu là các tour đi Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang... Đặc biệt là tour đi Sa Pa vào dịp nghỉ cuối tuần 20 - 21/10 đã kín chỗ, nhiều người khác còn mua cả tour đi du lịch Tết Dương lịch trước nữa".

Được biết, thời tiết miền Bắc đã bắt đầu se lạnh. Vậy nên những nơi như Sa Pa, Mộc Châu... rất thích hợp để nghỉ dưỡng, du lịch. Tiết trời se lạnh, nhiều sương mù và mây sẽ khiến các cặp đôi cực kỳ thích thú.

"'Các địa điểm du lịch trong nước tại miền Bắc thường có khu resort được xây dựng rất đẹp mắt, tiện nghi. Hiện chúng tôi đã kín lịch book đi các khu nghỉ dưỡng liên kết cho các gia đình và các cặp đôi vào dịp cuối tuần tới.

Ngoài du lịch trong nước, một số tour du lịch nước ngoài ngắn ngày như 2 ngày 3 đêm tại Thái Lan hay Singapore cũng được khá nhiều người đặt. Để thu hút nhiều người đặt tour, chúng tôi cũng đang có chương trình giảm giá cho người đặt tour là phụ nữ, từ 500.000 - 1 triệu đồng/người" - anh Minh cho biết.

Bên cạnh chuyến du lịch ngắn ngày vào dịp cuối tuần, một số người "chơi sang" còn đặt hẳn tour đi du lịch Tết Dương để làm quà 20/10 cho vợ con.

Anh Minh cho hay, do số lượng tour 20/10 hạn chế và hết suất nên có giới thiệu khách đặt mua tour du lịch tết Dương lịch vào cuối tháng 12 tới, mua sớm nên giá rẻ hơn, nhiều ưu đãi hơn.

Anh Phùng Văn Ninh (Cầu Giấy, Hà Nội) đặt mua tour đi du lịch Nhật Bản đón tết Dương để làm quà tặng 20/10 cho vợ chia sẻ: "Vợ chồng trẻ, chưa con cái nên tranh thủ đi du lịch nước ngoài. Dịp 20/10, tôi vốn muốn đưa vợ đi du lịch nhưng chỉ được nghỉ cuối tuần, nghĩ đằng nào cũng một công nên muốn đưa vợ ra nước ngoài chơi, thế nên mua luôn tour Tết Dương lịch, từ giờ đến lúc đấy cũng dư dả thời gian để cả hai đứa chuẩn bị mọi thứ cho chuyến đi".

Anh Ninh cho biết, hiện vẫn đang tiến hành hoàn tất thủ tục mua tour, anh muốn âm thầm làm hết mọi khâu, từ chuẩn bị visa, giấy tờ lẫn tiền bạc rồi mới thông báo cho vợ biết đúng dịp 20/10 để vợ bất ngờ.

Tác giả: Lương Chi

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP