Tin

Sôi động cuộc thi Hùng biện tiếng Trung khu vực miền Trung 2015

Ngày 8/11, tại trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng) diễn ra cuộc thi Hùng biện tiếng Trung khu vực miền Trung 2015 với sự tham gia của 19 thí sinh đến từ 8 trường ĐH từ Hà Tĩnh đến Quảng Nam với chủ đề Ký ức tươi đẹp.

Một thí sinh khối chuyên ngữ đang trình bày phần thi thuyết trình

Theo đó, 19 sinh viên đến từ các trường ĐH Hà Tĩnh, ĐH Quảng Bình, ĐH Ngoại ngữ (ĐH Huế), ĐH Y Dược (ĐH Huế), ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng), ĐH Kiến trúc Đà Nẵng, ĐH Duy Tân, ĐH Quảng Nam được chia thành 2 bảng: Chuyên ngữ và không chuyên ngữ. Các thí sinh trải qua phần thi: Trình bày bài hùng biện và trả lời câu hỏi do ban giám khảo nêu ra; thi năng khiếu.

Ở phần thi năng khiếu, cuộc thi quy định nếu thí sinh thể hiện khả năng tấu hài, ngâm thơ, hát đều phải sử dụng tiếng Trung Quốc; đối với các tiết mục sử dụng ngôn ngữ hình thể như múa, võ thuật… hay thư pháp đều phải biểu diễn các loại hình nghệ thuật có nguồn gốc từ Trung Quốc.

 Cuộc thi thu hút đông đảo sinh viên khoa tiếng Trung của các trường ĐH trên địa bàn Đà Nẵng đến cổ vũ.

Ngoài khả năng thuyết trình, thí sinh còn có cơ hội thể hiện khả năng phản ứng ngôn ngữ cũng như thể hiện sự hiểu biết của mình thông qua việc trả lời những câu hỏi liên quan đến văn hóa, văn học và lịch sử Trung Quốc.

Được biết, giới hạn kiến thức trong đề thi là phạm vi chương trình đào tạo của các học phần Đất nước học, Văn hóa Trung Quốc, văn học Trung Quốc và tiếng Trung tổng hợp.

Ở khối không chuyên ngữ, các thí sinh được giới hạn kiến thức tham khảo các tài liệu cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ do Hanban phát hành phục vụ cho các cuộc thi Nhịp cầu Hán ngữ dành cho SV tiếng Trung trên thế giới và phạm vi kiến thức gồm ngôn ngữ, văn hóa, xã hội và nhân vật Trung Quốc.

Giải nhất cuộc thi của khối chuyên ngữ thuộc về thí sinh Nguyễn Mạnh Tùng, SV trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng; ở khối không chuyên, thí sinh Nguyễn Thị Kiều Oanh, SV trường ĐH Hà Tĩnh đạt giải Nhất.

Hà Nguyên / GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP