HLV Guillaume Graechen gắn bó với các cầu thủ Học viện HAGL-Arsenal JMG từ những ngày đầu. 

Sang Việt Nam, HLV Graechen đã rất chịu khó học tiếng Việt. Ông thuê gia sư, tự học từ sách và các học trò. Chính vì vậy, khả năng nói tiếng Việt của vị “thuyền trưởng” người Pháp rất tốt, thậm chí ông còn biết dùng những từ ngữ hóm hỉnh như “bó tay chấm com”, “báo cáo anh là”….

Trong thời gian làm việc ở Việt Nam, Giôm đã cảm thấy yêu mến con người và mảnh đất nơi đây. Và tự bao giờ, cô gái làm nghề “tay dao tay thớt”, vốn là đầu bếp tại học viện HAGL – Nguyễn Thị Loan đã lọt vào “tầm ngắm” của ông. Cô gái đến từ đất võ Bình Định không đẹp nghiêng nước, nghiêng thành nhưng cái “duyên ngầm” và sự tốt bụng của cô đã khiến chàng Giôm chết mê chết mệt.

Tình yêu giữa vị thuyền trưởng người Pháp và cô bếp trưởng người Việt đến một cách tự nhiên, nhẹ nhàng và chầm chậm như chính cái nắng, cái gió của núi rừng Tây Nguyên.

Vị HLV tài năng và cô gái “tay dao tay thớt” rạng rỡ trong ngày vui  
Yêu nhau được 2 năm với những lời thề non hẹn biển, mối tình “xuyên lục địa” cuối cùng cũng đã “đơm hoa kết trái”.

Ngày ra mắt bố mẹ vợ, sự hồi hộp đã khiến ông quên béng những câu tiếng Việt học lỏm trước đó. Nhưng rồi sau khi lấy lại được bình tĩnh, ông khiến cả nhà vợ phải ngạc nhiên khi nói liền tù tì một tràng tiếng Việt. Chính sự “chịu khó” học hỏi này cùng với khiếu hài hước của mình, “thầy” Giôm đã khiến mọi thành viên trong gia đình vợ hài lòng và “ưng cái bụng”.

 

Năm 2009, một đám cưới lãng mạn và ấm cúng đã được tổ chức tại phố Núi – quê vợ của Giôm trước sự chứng kiến của bạn bè, đồng nghiệp và gia đình.

Khoảnh khắc  hạnh phúc của vị HLV bên vợ và con.

3 năm sau, tin vui lại tiếp tục mỉm cười với Giôm khi vợ ông hạ sinh một bé trai kháu khỉnh đúng vào năm Rồng. Chẳng thế diễn tả nổi niềm vui sướng của Giôm lúc đó. Ông bố trẻ đặt tên cho cu cậu là Leito Graechen (tên tiếng Việt là Phi Long – đặt để nhớ năm sinh Nhâm Thìn).

Cách đây 2 tháng, Giôm đã có “đủ nếp đủ tẻ” khi đón thêm một cô công chúa xinh xắn có tên Melita.

Sau thời gian dành cho bóng đá, ông trở về mái ấm của mình, cùng vợ chăm sóc con cái, vui đùa với các con.

Sau khi được VFF và bầu Đức đặt niềm tin dẫn dắt ĐT U19 Việt Nam, HLV Graechen cùng các học trò của mình đã liên tục gây được ấn tượng mạnh đối với người hâm mộ.

Vị HLV U19 Việt Nam hiện đang sống rất hạnh phúc với vợ và hai con kháu khỉnh ở ngoại ô TP Pleiku, Gia Lai

Công việc tiến triển tốt, gia đình yên ấm, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ… có vẻ như “thầy” Giôm đang hội tụ đủ những yếu tố để trở thành một người đàn ông hạnh phúc nhất.

Có vợ ở Việt Nam cùng 2 con, hồi đầu năm nay, “thầy” Giôm đã kí gia hạn hợp đồng làm việc tại Việt Nam đến năm 2021 nên ông đã quyết định nhập quốc tịch Việt Nam. Mọi thủ tục đã hoàn thành, giờ đây Giôm đã là công dân Việt Nam, là một chàng rể đặc biệt của Việt Nam và là ông “bố Giôm” tuyệt vời.

Từ lâu người đàn ông này đã xem Việt Nam như là quê hương thứ hai của mình. Ông là HLV ngoại đầu tiên xin nhập quốc tịch Việt Nam. Vị thuyền trưởng dự định sẽ gắn bó lâu dài cùng mảnh đất này, nơi “gắn bó như một cơ duyên khó diễn tả”.

Thầy Giôm đặc biệt “cưng chiều” cô công chúa xinh xắn của mình 

Hiện tại, gia đình vị HLV của U19 Việt Nam đang sống trong căn biệt thự nằm trên ngọn đồi ở ngoại ô TP Pleiku, Gia Lai. Bà xã của HLV U19 Việt Nam đã không còn là bếp trưởng của học viện HAGL – Arsenal JMG nữa. Chị đang đảm nhiệm một công việc mới ở trung tâm thành phố Pleiku để tiện chăm sóc 2 thiên thần. Đây cũng chính là “hậu phương” để HLV Guillaume Graechen yên tâm đào tạo những ngôi sao tương lai tại trung tâm huấn luyện Hàm Rồng.