Tình yêu

Sốc với đòn thù tung ảnh – clip nóng của “người cũ” lên mạng

Nhắc đến vấn nạn tung clip nóng của người tình lên mạng, cư dân mạng lại nhớ đến clip nóng của cô ca sĩ L. và bạn trai (năm 2007) bị tung lên internet khiến cô và gia đình phải gánh chịu nhiều sóng gió…

Thời gian gần đây, ở nhiều địa phương liên tục xuất hiện những “đòn thù” tung “ảnh – clip nóng” sau những chuyện tình dở dang. Phía sau những câu chuyện éo le này là những lời cảnh tỉnh đối với không ít bạn trẻ đang sống thả cửa, thiếu trách nhiệm với bản thân mình.Nhắc đến vấn nạn tung clip nóng của người tình lên mạng, cư dân mạng lại nhớ đến clip nóng của cô ca sĩ L. và bạn trai (năm 2007) bị tung lên internet khiến cô và gia đình phải gánh chịu nhiều sóng gió. Trả lời báo chí sau những tháng ngày tăm tối này, L cho biết “đã có lúc tôi muốn bỏ đi đến một nơi nào đó thật xa, nơi mà không ai biết mình nhưng … internet ở khắp mọi nơi”.Những đòn thù kinh hãi…Hết yêu dù bởi lý do gì ít nhiều cũng khiến người ta hậm hực, nhưng để tìm được cách hành xử “phải đạo” thì không phải ai cũng làm được. Ngậm ngùi kể lại câu chuyện tình từng làm đau đớn mình trong 2 năm trời, cô sinh viên Lê Thị Cẩm C. (TP.HCM) cho biết sau thời gian mặn nồng, ân tình nhạt nhòa, gã trai kia bắt đầu chán C., và có những hành động, lời nói xúc phạm.
Không chịu được, C. đòi chia tay, gã trai thản nhiên đồng ý để rồi một thời gian ngắn sau đó, hắn âm thầm “hack” tài khoản Facebook của C. và tạo dựng trong đó một chuỗi những thông tin bất lợi cho C.. “Những ngày đó, tôi thấy trang cá nhân của C. liên tục cập nhật những status (trạng thái), picture (hình ảnh) và clip liên quan đến vấn đề phẩm chất và thân thể của cô ấy bằng một giọng điệu miệt thị”, P. – một người bạn trên mạng của C. kể. Sau chuỗi những ngày này, trên Facebook của C. xuất hiện một câu status viết ngắn gọn “Xin lỗi ba mẹ và mọi người, con đi đây”. Biết có chuyện chẳng lành, chị họ của C. báo về gia đình rồi liên hệ khắp bạn bè, người thân để tìm kiếm C.. Câu status được viết lên chưa đầy 2 phút thì một số bạn học của C. đến gõ cửa phòng trọ và phát hiện C. đã gục ngã bên chiếc máy tính với những dòng “di thư” đang dở dang. Được đưa đến bệnh viện kịp thời, C. hiện đã an toàn, nhưng tâm trạng của cô hiện vẫn còn khá bất ổn.Không khác gì C., cô nữ sinh Trần Thị Huyền Tr. ở Hà Tĩnh cũng bị bạn trai cũ tung hình nóng lên Facebook suốt 1 tuần liền. Tâm sự với phóng viên, Tr. nói: “Từ hôm đó, em tưởng mình không còn đường sống nữa rồi”. Trước đó, Tr. có quan hệ tình cảm với Phạm Thanh B., sinh viên Học viện Kỹ thuật quân sự mật mã (Bộ Quốc Phòng), nhưng theo thời gian, thấy tình cảm cứ chìm dần vào nhạt nhòa, cuối tháng 12/2011, Tr. nói lời chia tay.
Thời gian này, B. vẫn theo dõi Tr., khi phát hiện người yêu cũ có dấu hiệu bất thường về thời gian, B. nghi ngờ Tr. có người yêu mới. Hậm hực kèm theo ghen tuông vô cớ, B. liên tục nhắn tin gọi điện đe dọa, rồi liên tiếp tung hình ảnh của một thời mặn nồng lên mạng. Về phần Tr., sau khi bị người yêu cũ tung những bức ảnh và clip nóng lên mạng, cô gái này đã trở nên bấn loạn. Sợ liên lụy đến gia đình, Tr. liên tục nhắn tin, gọi điện cho người yêu cũ van xin gỡ bỏ những tấm ảnh đó xuống, nhưng B. không những không đồng ý mà còn nói với giọng đắc chí: “Cô hãy đợi đấy, sẽ còn những tấm ảnh ghê gớm hơn nữa cơ”. Cứ như thế, trang Facebook mà B. tạo ra để hạ nhục Tr. xuất hiện ngày càng nhiều những tấm ảnh nóng chụp lúc Tr. đang ngủ. Sự việc kéo dài đến ngày 6/3/2013 khi Tr. và gia đình buộc phải nhờ sự can thiệp của công an thì “đòn thù” trên mới kết thúc.Chị em nên cẩn trọng!Việc bêu xấu người yêu cũ trên internet để trả thù đã không còn quá khó khăn đối với những gã trai thù dai. Với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, để tải một tấm hình hay một đoạn clip lên mạng internet chỉ là một cú click chuột đơn giản. Bởi vậy, cẩn trọng là điều mà các chị em phụ nữ nên đặt lên hàng đầu trong quan hệ tình cảm.

Theo quy định của pháp luật, hành vi đưa ảnh, clip “nóng” của người khác lên internet là một hành động có chủ đích nhằm làm nhục người khác. Hành vi này có dấu hiệu cấu thành “Tội làm nhục người khác” được quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự (BLHS) 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009. Đồng thời, qua đó, sẽ tùy vào động cơ, mục đích phạm tội, mặt khách quan của hành vi mà cơ quan tiến hành tố tụng có thể xem xét khởi tố về “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” quy định tại Điều 253 BLHS.Tội phạm được quy định tại Điều 121 BLHS, cụ thể như sau: Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.Nếu hành vi thỏa mãn “Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”, người phạm tội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 1 Điều 253 BLHS với mức phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP