Xe

Sốc: Tàu chở gia tài khổng lồ 4.000 siêu xe Lamborghini, Porsche, Bentley... đã chìm xuống biển sâu

4.000 chiếc siêu xe Porsche, Lamborghini, Bentley, Audi,... đã vĩnh viễn chìm sâu dưới đáy đại dương sau thảm họa hàng hải nghiêm trọng.

Ngày 17/2 vừa qua, một tai nạn hàng hải nghiêm trọng đã xảy ra thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Một con tàu chở 4.000 siêu xe tên Felicity Ace đã bất ngờ bốc cháy và trôi dạt vào bờ biển Azores (Bồ Đào Nha). Con tàu dài 200 mét đột ngột bốc cháy từ khoang hầm chứa. Đây cũng chính là nơi đặt siêu xe.

Rất may mắn là 22 thành viên thủy thủ đoàn đều được cứu khỏi tàu, không gây ra thiệt hại về người. Tuy nhiên, khối tài sản khổng lồ con tàu chuyên chở khiến bất cứ ai cũng phải tiếc nuối khi nghe tin. Theo thống kê, số ô tô trên tàu Felicity Ace đều thuộc các hãng xe xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Porsche, Volkswagen, Lamborghini, Bentley và Audi.

Hình ảnh con tàu sau khi được dập lửa

Tàu chở hàng đã không thể hoàn thành hành trình từ Emden (Đức) đến Davisville, (Rhode Island, Mỹ). Từ lúc bị cháy, Felicity Ace đã được tích cực sửa chữa để khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, ngày 1/3, chủ sở hữu tàu - MOL Ship Management trực thuộc tập đoàn Mitsui OSK Lines (Nhật Bản) cho biết số phận con tàu này thậm chí còn thảm hơn. Nó đã chìm hoàn toàn xuống vùng biển cách quần đảo Arozes của Bồ Đào Nha khoảng 350 km. Lý do cho thảm họa hàng hải là vì một loạt những trục trặc, tổn thất ở mạn phải từ đám cháy, cộng thêm với điều kiện thời tiết xấu.

Bất chấp nỗ lực giải cứu, 4.000 chiếc siêu xe đã vĩnh viễn chìm xuống đáy đại dương

Trước mắt, hãng định giá rủi ro Russell ước tính tai nạn này có thể gây ra mức thiệt hại 155 triệu USD đối với các hãng xe (khoảng hơn 3.500 tỷ đồng). Các loại chi phí khác như phí tổn cứu hộ, lai dắt tàu,... chưa được tính.

Nguồn: Reuters

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: doanhnghieptiepthi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP