Chăm sóc sức khỏe

Sở Y tế khen thưởng cán bộ hiến máu cứu sống người bệnh

Trước tình trạng đó, 2 cán bộ của bệnh viện đã tình nguyện hiến 2 đơn vị máu cứu bệnh nhân. Sau khi được chuyền máu kết hợp với dùng thuốc, cấp cứu nội khoa nhưng tử cung của bệnh nhân vẫn co kém. Trước tình hình đó các bác sĩ của Khoa Sản đã tiến hành phẫu thuật cắt tử cung bán phần. Sau 30 phút bệnh nhân cầm được máu và ổn định huyết áp. Đến nay, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, ăn được cháo. Mẹ tròn con vuông.

Sáng ngày 30/1, Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tặng Giấy khen đột xuất cho bác sĩ Dương Chí Lực và Y sĩ Hùng Anh Dũng, Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện đa khoa Thành Phố đã hiến máu cứu sống người bệnh.
hatinh24hBác sĩ Lê Ngọc Châu – Giám đốc Sở Y tế kiểm tra sức khỏe bệnh nhân…
Bác sĩ Nguyễn Thị Tố Hoa, Trưởng Khoa sản, Bệnh viện đa khoa Thành phố cho biết: Vào lúc 17h ngày 29/1, Khoa Sản đã tiếp nhận thai phụ Trần Thị Loan, xã Thạch Khê, Thạch Hà. Bệnh nhân Loan có thai 40 tuần, tiền sử dọa đẻ non, vết mổ cũ, sinh lần thứ 2. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và phẫu thuật lấy thai cho bệnh nhân, sau phẫu thuật bệnh nhân đã bị băng huyết do đờ tử cung, lúc đó chỉ có một người nhà cùng nhóm máu.

Bác sĩ Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế cũng đã đến tặng quà cho bệnh nhân và hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Đồng thời biểu dương, khen thưởng và ghi nhận tinh thần thái độ phục vụ trong cấp cứu và điều trị người bệnh của 2 cá nhân và tập thể Khoa Sản, Bệnh viện đa khoa Thành phố. Đây là một việc làm nhân đạo, nhân văn cao cả của đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện đa khoa Thành phố cần được nhân rộng. Mong rằng thời gian tới cán bộ bệnh viện phát huy hơn nữa tinh thần phục vụ nhân dân.

Thanh Loan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP