Tin

Sở Y tế Hà Tĩnh: Không tham gia thi tuyển công chức vẫn có quyết định viên chức (!?)

Lần theo tố về sai phạm tại sở Y tế Hà Tĩnh, chúng tôi phát hiện nhiều trường hợp không nằm trong đợt thi tuyển nào được tổ chức tại Sở này nhưng vẫn có quyết định trúng tuyển vào làm việc bình thường.

Tin tức liên quan:


>> Một cán bộ tố cáo sai phạm ở sở Y tế Hà Tĩnh
>> Hàng loạt nhân viên tố cáo giám đốc sở Y Tế nhận tiền “chạy chức”
>>
>> Viết tiếp bài “Giám đốc sở y tế Hà Tĩnh bị tố “ăn” tiền chạy chức”: CÓ LẠM DỤNG CHỨC VỤ, QUYỀN HẠN CỐ Ý LÀM TRÁI?
>> Nghi vấn giám đốc Sở “chạy chức” từ việc bổ nhiệm hàng loạt cán bộ bất thường


Điều tra của báo Đời sống và Tiêu dùng tại Hà Tĩnh cho thấy, có hàng chục trường hợp có quyết định trúng tuyển viên chức vào ngành y tế Hà Tĩnh trong những năm gần đây nhưng họ không nằm trong các đợt thi tuyển được tổ chức tại sở này.

Cụ thể, 01/9/2010, bà Phan Thị Ninh, Giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh ký quyết định tuyển dụng cô Đào Thị Vân Anh (20/4/1985) vào làm kế toán cao đẳng tại Trung tâm giám định pháp y.


Trước đó, từ năm 2007 đến năm 2010, Đào Thị Vân Anh được nhận vào làm hợp đồng tại sở Y tế Hà Tĩnh. Cùng thời điểm đầu năm 2010, Hà Tĩnh thành lập Trung tâm pháp y, nhân sự ban đầu của Trung tâm chỉ mới có một Giám đốc và một Kế toán nên sở điều Anh về làm việc tại Trung tâm Pháp y. Rồi có quyết định tuyển dụng cô này, và chuyển thành chính thức sau 12 tháng tập sự.


Điều đặc biệt đáng nói là, từ năm 2008 đến năm 2010 ngành y tế Hà Tĩnh chỉ có duy nhất một lần tổ chức tuyển dụng vào năm 2008 nhưng do sai phạm nên kết quả này bị hủy.


Ngoài Đào Thị Vân Anh, tại Trung tâm Pháp y cũng có 4 trường hợp Đinh Văn Tiến, Võ Tiến Bằng, Trần Đức Thuận, Trần Văn Tuấn có quyết tuyển dụng ngày 26/3/2012 vào ngạch viên chức làm việc tại Trung tâm giám định pháp y. Theo điều tra của chúng tôi các trường hợp này không nằm trong danh sách trúng tuyển đợt thi nào của sở Y tế Hà Tĩnh tổ chức.


Ngày 23/5, ông Nguyễn Huy Thông, Giám đốc Trung tâm Pháp y Hà Tĩnh cho biết: Chị Đào Thị Vân Anh có quyết định tuyển dụng cao đẳng kế toán, bọn tôi có kế toán rồi nên làm văn thư trực. Sở điều động về sau thời gian hợp đồng trên sở, đang ăn lương viên chức và đã hết thời gian tập sự.


Ông Thông cũng cho biết thêm, vừa qua tại đơn vị này có 6 trường hợp được tuyển dụng (trong đó có một trường hợp hợp đồng theo nghị định 168).


Tại bệnh viện y học cổ truyền Hà Tĩnh cũng có trường hợp tương tự. Ngày 12/7/2012, bà Phan Thị Ninh lại ký một quyết định tuyển dụng Lê Thị Thanh Thủy (SN 21/10/1983) dược sỹ trung cấp vào làm tại bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh.


Quyết định trúng tuyển viên chức của Lê Thị Thanh Thủy không nằm trong đợt thi tuyển nào. Ảnh: Trí Thức.


Theo điều tra của báo Đời sống và Tiêu dùng: Từ tháng 11/2011 đến tháng 3/2012, ngành Y tế Hà Tĩnh tổ chức một đợt tuyển dụng thì cô này không hề có trong danh sách trúng tuyển. Và sở cũng không hề thành lập lại hội đồng xét tuyển riêng.


Ngày 22/5, bà Phan Thị Bích Thủy, Trưởng phòng tổ chức bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh cho biết: Lê Thị Thanh Thủy đơn vị không được tuyển dụng mà giám đốc sở Y tế tuyển dụng, phân về. Bà Thủy cũng cho biết năm 2012, đơn vị tuyển dụng được 12 người, trong đó có 3 trường hợp theo diện thu hút (một dược sỹ đại học, 2 bác sỹ).


Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Tĩnh, nơi thủy đang công tác. Ảnh: Trí Thức.


Một lãnh đạo sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: Từ năm 2008 tới nay tại sở Y tế Hà Tĩnh chỉ có 2 đợt tuyển dụng vào năm 2008 và tháng 1/2012. Nhưng đợt tuyển dụng năm 2008 bị hủy kết quả do vi phạm quy chế. Hai trường hợp Đào Thị Vân Anh và Lê Thị Thanh Thủy không nằm trong đợt thi tuyển nào.


Không hiểu vì lý do gì mà những trường hợp không nằm trong danh sách trúng tuyển và không nằm trong đợt thi tuyển nào mà vẫn có quyết định tuyển dụng vào ngạch viên chức của sở Y tế Hà Tĩnh?. Điều này làm cho dư luận đặt ra câu hỏi, liệu giám đốc sở Y tế Hà Tĩnh có lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để ra các quyết định tuyển dụng hay không (!?).


Theo Trí Thức (Đời sống & Tiêu dùng)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP